แบงก์กสิกรฯปรับกลยุทธ์รับฟินเทค จับมือพันธมิตรทั่วโลก(คลิป)

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารมีการปรับกลยุทธ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในส่วนของลูกค้าบุคคลและลูกค้าผู้ประกอบการ โดยสำหรับลูกค้าบุคคล ผู้บริโภคมีทางเลือกในการใช้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น การเป็นธนาคารที่ให้บริการบัตรเครดิตธนาคารบนโทรศัพท์มือถือแห่งแรกของไทย ผ่าน K-Mobile Banking

ในส่วนของลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารได้พัฒนาระบบใหม่ ๆ รวมถึงสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ กับพันธมิตรและผู้เล่นรายใหม่ หรือ ฟินเทค เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ ปัจจุบันลูกค้าของธนาคารสามารถซื้อขายเงินทุกสกุลในอาเซียนได้ และสามารถโอนเงินหลากหลายสกุลถึงกันได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านธนาคารตัวแทนหลายธนาคาร ทำให้สามารถลดระยะเวลาการชำระเงิน ลดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนในการดำเนินงานได้ ในขณะที่มีความปลอดภัยสูง

ในด้านธุรกิจในต่างประเทศของธนาคาร ซึ่งมีการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนตัวเลขการค้าระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนกับ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตัวเลขการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ มีมูลค่าเทียบเท่ากับตัวเลขของนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในสหรัฐอเมริกา ธนาคารจึงได้เตรียมพร้อมในการรองรับการขยายตัวของธุรกิจระหว่างประเทศดังกล่าว ด้วยการเข้าไปตั้งสาขาและสำนักงานตัวแทน การจับมือพันธมิตรทั้งภายรัฐและเอกชนในต่างประเทศกว่า 70 ราย เพื่อนำเอาดิจิทัลเทคโนโลยีต่าง ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจในแต่ละประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image