‘อาลีบาบา’เล็งเพิ่มอัญมณีและกล้วยไม้ไทยขึ้นเว็บTmall .com

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังหารือนายเจี๋ย จื้ง ประธาน ทีมอล บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป และร่วมเปิดตัว “Tmall Super Selection Day – World’s Best Rice” ที่สำนักงานใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป ณ เมืองหังโจว มณฑล เจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า การมาเยือนเพื่อร่วมแสดงความยินดีที่ข้าวไทยในโครงการ Thai Rice Flagship Store ประสบความสำเร็จในการขายข้าวในตลาดจีนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายที่มีขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกโดยแพลตฟอร์ม ทีมอลล์ ของอาลีบาบา ซึ่งมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ข้าวจากพื้นที่การผลิตข้าวที่สำคัญ ๆ รวมทั้งประเทศไทย

“การเยือนครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและอาลีบาบากรุ๊ปในเดือนเมษายน 2561 และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศจีนผ่านอีคอมเมิร์ซรวมถึงวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งจากความร่วมมือ 6 เดือนที่ผ่านมาหลังเปิดตัวThai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com ตอนนี้มีสินค้าขึ้นขายแล้วกว่า 200 รายการจาก 22 แบรนด์ ยอดขายรวม 100 ล้านบาท เป้าหมายเพิ่มเป็น 500 รายการ ในสิ้นปีนี้ และมียอดขาย 200 ล้านบาท อีกทั้งได้หารือเพิ่มสินค้าอื่น เช่น ผลไม้ อาหาร เครื่องปรุง”นางสาวชุติมา กล่าว

นางสาวชุติมา กล่าวว่า ทางอาลีบาบา แสดงความสนใจเพิ่มกลุ่มสินค้าอัญมณี และ กล้วยไม้ของไทย ให้ซื้อขายบนทีมอลล์ เพราะกำลังเป็นที่ต้องการของคนจีนและเครือข่ายอาลีบาบา โดยขอให้ไทยเพิ่มการโปรโมต เช่น ตามสนามบินซึ่งคนจีนมาไทยมาก และแก้ไขปัญหาอุปสรรคด้านต่างๆ

Advertisement

ทั้งนี้ “Tmall Super Selection Day – World’s Best Rice” ซึ่งจะดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นทางการในวันที่ 10-11 ตุลาคม เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญพิเศษที่จัดโดยทีมอลล์ ที่ส่งเสริมประเภทสินค้าประเภทต่างๆ ตั้งแต่น้ำดื่มบรรจุขวดแบบพรีเมี่ยมไปจนถึงอุปกรณ์ในห้องน้ำระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคชาวจีนที่เริ่มเสาะหาสินค้าที่มีคุณภาพ แคมเปญครั้งนี้จะมีผลิตภัณฑ์ข้าวที่คัดสรรมาจากฐานการผลิตข้าวที่สำคัญทั่วโลกผ่านการส่งเสริมทางออนไลน์รูปแบบต่างๆโดยประเทศไทยเป็นจุดสนใจหลัก
หนึ่งในไฮไลท์ของแคมเปญนี้ คือ ข้าว “นครราชสีมา กข43” ซึ่งเป็นข้าวเกรดพรีเมี่ยมใหม่ที่พัฒนาขึ้นภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลไทยและได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ ซึ่งจะเปิดตัวสู่ตลาดโลกบน Thai Rice Flagship Store ภายใต้ ทีมอลล์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image