นิสสันวางแผนนำรถไฟฟ้า’ลีฟ’ใหม่ ขายในไทย

อันตวน บาร์เตส

อันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสันเปิดตัวรถยนต์นิสสัน ลีฟ ใหม่ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ณ เมืองโตเกียว นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด วางแผนนำนิสสัน ลีฟ ใหม่ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย เป้าหมายคือ การทำให้นิสสันมีบทบาทหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย และหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของนิสสัน คือการเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างนิสสัน ลีฟ ใหม่ อย่างไรก็ดีไม่สามารถเปิดเผยถึงกำหนดการและเวลาในการเปิดตัว รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ได้

บาร์เตสกล่าวว่า การเปิดตัวครั้งนี้ตอกย้ำกลยุทธ์ด้านยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ในการใช้เทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ (e-POWER) และยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อนำประเทศไทยไปสู่อนาคตและสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น นิสสันกำลังพัฒนากลยุทธ์ยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง มีจุดมุ่งหมายให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้ ด้วยรูปทรงที่ดึงดูดใจ และสะดวกสบายกับทุกรูปแบบความต้องการในการขับขี่ในทุกประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทย นิสสันกำลังพูดคุยและทำงานกับรัฐบาล หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น และผู้กำหนดนโยบายในเรื่องกลยุทธ์ยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จเป็นจริงได้

นิสสัน ลีฟ ใหม่ เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น ดีไซน์ทันสมัย มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ พัฒนาภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) การขับเคลื่อนอย่างชาญฉลาด ตอบสนองจุดมุ่งหมายของนิสสันในการเปลี่ยนแปลงแนวทางการขับขี่ยานยนต์และการทำให้ยานยนต์เป็นพลังขับเคลื่อน และเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตของคนในสังคม หัวใจ 3 ข้อของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ การขับเคลื่อนอย่างชาญฉลาด ได้แก่ การขับขี่ด้วยระบบอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Driving) ระบบพลังงานอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Power) และการบูรณาการอย่างอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Integration)

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ผ่านมานิสสันพยายามเจรจากับรัฐบาลมาหลายปี เพื่อขอให้กำหนดพิกัดภาษีรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อจูงใจให้ลูกค้าหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image