“แผ่นดินทอง”เปิดแผนปีหน้าลุยเต็มสูบเปิด3อาณาจักรใหญ่หวังฟันยอดขายกว่า 2.6 หมื่นล.

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวม 16,580 ล้านบาท สูงกว่าปี 2559 ทั้งปีที่ทำไว้ 14,500 ล้านบาท ถึง 2,080 ล้านบาท จึงคาดว่าปี 2560 บริษัทฯ จะมียอดขาย 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้มีผลมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้ง 14 โครงการ และยอดขายต่อเนื่องของโครงการเดิม โดยในปีนี้ได้เปิดโครงการใหม่ 14 โครงการ แบ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 11 โครงการ บ้านแฝด 2 โครงการ และบ้านเดี่ยว 1 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท

นายแสนผินกล่าวว่า ในปี 2561 ได้ตั้งเป้ายอดขายสำหรับธุรกิจที่อยู่อาศัย 26,600 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 16,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 35% และมีแผนซื้อที่ดินเพิ่มจำนวน 34 แปลง โดยใช้งบประมาณ 13,240 ล้านบาท และมีแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งปีจำนวน 34 โครงการ มูลค่ารวม 39,600 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮม 20 โครงการ บ้านแฝด 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ และ โครงการต่างจังหวัดอีก 2 โครงการ

นายแสนผินกล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ในปีหน้านั้นจะเปิด 3 อาณาจักรใหญ่ ใจกลางเมือง โดยดูจากเรื่องกำลังซื้อ และจะต้องเป็นแหล่งชุมชน เดินทางสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก พัฒนาเป็นโครงการที่มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ประกอบด้วย 1.อาณาจักร บริติซ อเวนิว (British Avenue) ย่านเกษตรนวมินทร์เนื้อที่รวม 120 ไร่ จำนวนรวม 950 ยูนิต  มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 โครงการ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว 2.อาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ (Golden Empire) ย่านสาทร-กัลปพฤกษ์ 3.อาณาจักร ฟีเรนเซ เอ็มไพร์ (Firenze Empire) ย่านบางแค

นายแสนผินกล่าวว่า นอกจากนี้มีแผนที่จะรุกต่างจังหวัดด้วย เนื่องจากเห็นว่าได้รับผลตอบแทนดีจากโครงการแรกคือโครงการโกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ ด้วยยอดขายในวันเปิดตัวทะลุ 700 ล้านบาท บริษัทฯ จึงมุ่งเดินหน้าต่อ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในต่างจังหวัด โดยเน้นที่ดินทำเลในเมืองในจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูงเท่านั้น อาทิ อยุธยา เชียงราย ชลบรี ระยอง และฉะเชิงเทรา เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image