‘เพชรบูรณ์-ภูทับเบิก’หนาวเย็นต่อเนื่อง นทท.แห่ชม‘ทุ่งพญาเสือโคร่ง’

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกระลอก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีความคึกคัก ทั้งนี้จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจภูทับเบิกแจ้งว่า จำนวนนักท่องเที่ยวเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา มีประมาณ 6,000 คน รถยนต์ประมาณ 1,500 คัน สภาพการจราจรมีคล่องตัวดี

พร้อมคาดการณ์ว่าในวันนี้ (14 ม.ค.) เวลา 05.00 น. จะมีรถยนต์พร้อมนักท่องเที่ยวจาก อ.เขาค้อ แห่มาดูพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอกสมทบอีก อย่างไรก็ตาม ล่าสุดแจ้งว่าช่วงเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่บริเวณจุดชมวิวยอดภูทับเบิกกันหนาแน่น ในขณะที่สภาพอากาศมีความหนาวเย็นน้อยกว่าเมื่อวานนี้ สำหรับอุณหภูมิที่วัดป่าภูทับเบิกราว 13 องศาเซลเซียส

Advertisement

ด้าน น.ส.มาลี เถารักตระกูล เจ้าของร้านค้าของที่ระลึกบริเวณจุดชมวิวยอดภูทับเบิก กล่าวว่า ปริมาณนักงเที่ยวในวันหยุดปลายสัปดาห์มีไม่มากเหมือนช่วงปีใหม่ ทำให้การจราจรไม่หนาแน่นรถไม่ติด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พอใจ และเลือกที่จะมาเที่ยวในช่วงนี้ และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่นอกจากมาพักที่ภูทับเบิก ก็จะถือโอกาสไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่เวลานี้บานสะพรั่งเต็มยอดภูลมโล

ขณะเดียวกันในหมู่บ้านก็มีจุดให้นักท่องเที่ยวชมได้เช่นเหมือนกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image