สาวอ้างเป็นผู้จัดการสาขา ‘ร้านอาหารญี่ปุ่นดัง’ เล่าเจ้าของบริษัทดีดตัวเองออกไลน์กรุ๊ป-ติดต่อไม่ได้ ชี้บริษัทไม่มีทีมบริหารใดๆ
สืบเนื่องจากกรณีร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง จำหน่าย Voucher บุฟเฟต์ปลาแซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นจนมีลูกค้าจำนวนมาก ก่อนที่เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ รวมไปถึงหน้าร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการโดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กระทั่งวันนี้ (18 มิ.ย.) ร้านดังกล่าวก็ยังไม่เปิดให้บริการ ทั้งพบว่าบางสาขาได้มีการเก็บของในร้านแล้ว ด้านผู้บริโภคและผู้ซื้อแฟรนไชส์ได้มีการรวมตัวกันเพื่อประเมินความเสียหายและเตรียมร้องเอาผิดแล้ว
ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการติดแฮชแท็กร้านดังกล่าว โดยมีหลายรายอ้างว่าเป็นพนักงานของร้าน เล่าว่าจู่ๆ ก็ตกงาน ทางร้านปิดไปโดยไม่แจ้ง พนักงานก็ไม่ทราบเรื่องเช่นเดียวกัน หลายรายยังบอกด้วยว่า เจ้าของหรือผู้บริหารของร้านดังกล่าวได้เดินทางไปต่างประเทศแล้ว ทั้งยังมีหนี้ค้างทั้งค่าแซลมอนและซัพพลายเออร์ เป็นตัวเลขกว่า 30 ล้านบาท
ขณะเดียวกัน ในกรุ๊ปเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะและมีสมาชิกกว่า 8.8 แสนคน ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ยาวถึงเรื่องดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็น “หนึ่งในผู้จัดการสาขา” ยืนยันว่า พนักงานรวมถึงเจ้าของแฟรนไชส์ไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพิ่งมารู้ในเช้าเมื่อวาน (17 มิ.ย.) หลังเจ้าของบริษัทได้ดีดตัวเองออกจากไลน์กรุ๊ปทั้งหมด และไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้
ผู้จัดการสาขาจึงปรึกษากันและมีฉันทามติว่าปิดให้บริการ 1 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยหวังว่าจะติดต่อเจ้าของบริษัทได้ และเหตุที่ลูกค้าหลายรายได้รับคำตอบว่าปิดให้บริการ 1 วันเพราะ “ระบบส่วนกลางล่ม” เป็นคำตอบที่คิดขึ้นได้ ณ ขณะนั้น เพราะไม่รู้ว่าจะตอบลูกค้ายังไง ด้วยเกรงว่าหากตอบไปว่าติดต่อเจ้าของไม่ได้ เกิดเขากลับมาดำเนินกิจการต่อ ก็กลัวจะมีปัญหากับหน้าที่การงาน
ทั้งนี้ ที่ทุกสาขาพร้อมใจปิดเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการสาขา เพราะทางซัพพลายเออร์ก็ไม่ส่งวัตถุดิบให้แล้ว เพราะทางบริษัทมียอดหนี้เก่าติดค้างอยู่
ด้านพนักงานตอนนี้กำลังตั้งสติและคุยกันอยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป โดนเทกลางอากาศ ส่วนตัวเป็นผู้จัดการสาขารู้สึกเจ็บปวดมาก พิมพ์ไปร้องไห้ไป
“บริษัทนี้ ไม่มีทีมบริหาร ไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล บัญชี หรืออะไรเลยค่ะ (หรืออาจจะมี อยู่มา 3 ปี ไม่เคยเห็น ไม่เคยได้ประสานงาน ทุกอย่างทำเองหมด) อำนาจบริหาร การตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่ตัวเจ้าของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว พอเจ้าของบริษัทหายไป มันจึงล้มทั้งระบบ”
ขออนุญาตเพิ่มเติม อยากฝากถึงเจ้าของบริษัทที่ดิฉันเรียกเขาว่า Boss นะคะ ถ้า Boss ได้เข้ามาอ่าน ก็อยากให้กลับมาเผชิญความจริงแก้ปัญหา หนูเชื่อว่าเรื่องนี้มันยังพอมีทางออกที่ดีกว่านี้สำหรับทุกคน
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
-
ร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าดัง ขาย Voucher อื้อ จู่ๆ เพจ-เว็บหาย ลูกค้าหวั่นใจถูกเท
-
ข้ามวัน ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ยังไม่เปิด ‘ลูกค้า-เจ้าของสาขา’ รวมตัว หวั่นถูกเท
ฉบับเต็ม (ดังในภาพ)
30 ล้านเลยหรอวะ ซัพฯ ไหนยอมให้ค้างยอดได้ขนาดนั้นวะ #ดารุมะ pic.twitter.com/UB3FmnHZes
— มือปราบคนตอแหล🔫 (@OakkyVerse) June 18, 2022