สาวอ้างเป็นผู้จัดการ ‘ร้านญี่ปุ่นดัง’ เล่าเจ้าของดีดตัวเองออกไลน์กรุ๊ป-บริษัทไม่มีทีมบริหาร

สาวอ้างเป็นผู้จัดการสาขา ‘ร้านอาหารญี่ปุ่นดัง’ เล่าเจ้าของบริษัทดีดตัวเองออกไลน์กรุ๊ป-ติดต่อไม่ได้ ชี้บริษัทไม่มีทีมบริหารใดๆ 

สืบเนื่องจากกรณีร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง จำหน่าย Voucher บุฟเฟต์ปลาแซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นจนมีลูกค้าจำนวนมาก ก่อนที่เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ รวมไปถึงหน้าร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการโดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กระทั่งวันนี้ (18 มิ.ย.) ร้านดังกล่าวก็ยังไม่เปิดให้บริการ ทั้งพบว่าบางสาขาได้มีการเก็บของในร้านแล้ว ด้านผู้บริโภคและผู้ซื้อแฟรนไชส์ได้มีการรวมตัวกันเพื่อประเมินความเสียหายและเตรียมร้องเอาผิดแล้ว

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการติดแฮชแท็กร้านดังกล่าว โดยมีหลายรายอ้างว่าเป็นพนักงานของร้าน เล่าว่าจู่ๆ ก็ตกงาน ทางร้านปิดไปโดยไม่แจ้ง พนักงานก็ไม่ทราบเรื่องเช่นเดียวกัน หลายรายยังบอกด้วยว่า เจ้าของหรือผู้บริหารของร้านดังกล่าวได้เดินทางไปต่างประเทศแล้ว ทั้งยังมีหนี้ค้างทั้งค่าแซลมอนและซัพพลายเออร์ เป็นตัวเลขกว่า 30 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ในกรุ๊ปเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะและมีสมาชิกกว่า 8.8 แสนคน ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ยาวถึงเรื่องดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็น “หนึ่งในผู้จัดการสาขา” ยืนยันว่า พนักงานรวมถึงเจ้าของแฟรนไชส์ไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพิ่งมารู้ในเช้าเมื่อวาน (17 มิ.ย.) หลังเจ้าของบริษัทได้ดีดตัวเองออกจากไลน์กรุ๊ปทั้งหมด และไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้

ผู้จัดการสาขาจึงปรึกษากันและมีฉันทามติว่าปิดให้บริการ 1 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยหวังว่าจะติดต่อเจ้าของบริษัทได้ และเหตุที่ลูกค้าหลายรายได้รับคำตอบว่าปิดให้บริการ 1 วันเพราะ “ระบบส่วนกลางล่ม” เป็นคำตอบที่คิดขึ้นได้ ณ ขณะนั้น เพราะไม่รู้ว่าจะตอบลูกค้ายังไง ด้วยเกรงว่าหากตอบไปว่าติดต่อเจ้าของไม่ได้ เกิดเขากลับมาดำเนินกิจการต่อ ก็กลัวจะมีปัญหากับหน้าที่การงาน

Advertisement

ทั้งนี้ ที่ทุกสาขาพร้อมใจปิดเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการสาขา เพราะทางซัพพลายเออร์ก็ไม่ส่งวัตถุดิบให้แล้ว เพราะทางบริษัทมียอดหนี้เก่าติดค้างอยู่

ด้านพนักงานตอนนี้กำลังตั้งสติและคุยกันอยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป โดนเทกลางอากาศ ส่วนตัวเป็นผู้จัดการสาขารู้สึกเจ็บปวดมาก พิมพ์ไปร้องไห้ไป

“บริษัทนี้ ไม่มีทีมบริหาร ไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล บัญชี หรืออะไรเลยค่ะ (หรืออาจจะมี อยู่มา 3 ปี ไม่เคยเห็น ไม่เคยได้ประสานงาน ทุกอย่างทำเองหมด) อำนาจบริหาร การตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่ตัวเจ้าของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว พอเจ้าของบริษัทหายไป มันจึงล้มทั้งระบบ”

Advertisement

ขออนุญาตเพิ่มเติม อยากฝากถึงเจ้าของบริษัทที่ดิฉันเรียกเขาว่า Boss นะคะ ถ้า Boss ได้เข้ามาอ่าน ก็อยากให้กลับมาเผชิญความจริงแก้ปัญหา หนูเชื่อว่าเรื่องนี้มันยังพอมีทางออกที่ดีกว่านี้สำหรับทุกคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ฉบับเต็ม (ดังในภาพ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image