ร้านชาบูฟ้องลูกค้า วีนแหลกเจอทิชชูในหม้อแต่ใส่ลงไปเอง สุดท้ายติดคุก 2 เดือน
หนึ่งในส่วนสำคัญของการเปิดร้านอาหารคืองานบริการ ทว่าในหลายๆ ครั้ง ลูกค้าซึ่งเป็น ‘ผู้บริโภค’ ก็ได้กลายเป็น ‘คู่กรณี’ อย่างเช่นในกรณีอุทาหรณ์นี้ที่ร้านอาหารไม่ยอม เดินหน้าเอาผิดลูกค้า หลังโวยวายว่าเจอทิชชูในหม้อชาบู ทว่าเมื่อตรวจเช็กวงจรปิดแล้ว พบว่าเจ้าตัวเป็นคนเอาใส่ลงไปเอง คดีดังกล่าวจบลงที่ ศาลตัดสินจำคุก 2 เดือน
โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน เฟซบุ๊ก Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง ร้านอาหารแห่งหนึ่งในนนทบุรี ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าว ความว่า
“จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ที่เราได้โพสเหตุการณ์ ผ่านเพจของร้าน ว่ามีลูกค้ากลุ่มหนึ่งเข้ามาใช้บริการ แล้วโวยวายเสียงดังกับพนักงานว่า พบทิชชู่อยู่ในหม้อและอาหารมีรสชาติที่ผิดปกติ จนทำให้เราเสียหาย และหมดความเชื่อมั่นจากลูกค้า ที่เข้าใช้บริการอยู่ในขณะนั้น แต่ความเป็นจริงได้ปรากฎหลังจากที่เราเช็คกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นว่า ลูกค้าได้นำทิชชู่ใส่ลงไปในหม้อเองโดยเจตนา และคุณภาพอาหารของเรา ไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใดจากการตรวจสอบ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
– ลูกค้าโวยลั่นร้านชาบู กินอยู่เจอทิชชู ร้านเปิดกล้องดู ถึงได้รู้ความจริง
– ผู้จัดการ เล่านาทีเจอทิชชูในหม้อชาบู เผยท้าเปิดกล้อง แต่ลูกค้าโวยใส่ เลยต้องลดราคาให้ ล่าสุดแจ้งความแล้ว
หลังจากโพสชี้แจงดังกล่าว เพื่อปกป้องพนักงาน ชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของร้านเรา มีประชาชน,ลูกค้าประจำ และสำนักข่าวๆ ต่างๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลานั้น เราจึงได้ตัดสินใจดำเนินคดี ทั้งแพ่งและอาญา ตามที่ได้เคยประกาศไว้
เวลาได้ผ่านไป ร่วม 1 ปี และเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2568 ศาลจังหวัดนนทบุรีได้ตัดสินลงโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนคดีอาญาและจำเลย ได้รับสารภาพ และถูกลงโทษ
อีกทั้งก่อนหน้านั้นจำเลยยังได้ถูกฝากขังที่เรือนจำนนทบุรีเป็นเวลา 2 เดือนกว่า จำเลยได้สำนึกผิดต่อการกระทำดังกล่าว และขอโทษพวกเรา และสัญญาว่าจะไม่ไปทำแบบนี้กับร้านไหน หรือ ที่ไหนอีก
จากที่เห็นว่าจำเลยได้รับผลของการกระทำโดยการไปอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 2 เดือนกว่าและเสียเวลา เสียเงิน เสียอิสระภาพ และเห็นว่าจำเลยยังคงสามารถกลับตัวเป็นคนดีของสังคมได้
ในส่วนของคดีแพ่ง ทางร้านจึงตัดสินใจไม่ติดใจเอาค่าเสียหายอะไรเลย เพราะคิดว่า จำเลยได้รับบทลงโทษอย่างมากแล้ว และสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว อีกทั้งจำเลยได้สัญญาว่าจะไม่กระทำการดังกล่าวอีกต่อไป เพราะเข็ดหลาบแล้ว จำเลยสัญญาว่าจะโพสต์ขอโทษร้าน และเล่าถึงสิ่งที่จำเลยต้องเจอ ในการกระทำแบบนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเป็นคดีตัวอย่างให้กับสังคม
วันนี้ร้านเรา Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง ได้พิสูจน์แล้ว ว่าสิ่งที่จำเลยกล่าวหาเรา ไม่เป็นความจริง
ร้าน Dragongrill และพนักงานทุกๆคน ดีใจเป็นอย่างมาก พวกเราขอกราบขอบพระคุณ ทุกๆท่าน กราบขอบพระคุณประชาชน และทุกๆสำนักข่าว ที่ให้กำลังใจเรา และถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ตลอด ขอบคุณจากหัวใจ
…วันนี้ร้านเราได้พิสูจน์แล้ว ขอบพระคุณค่ะ”