ฟิวรี่ท้าดวลโจชัวภายในปีนี้ หลังต้องเลื่อนชกอูซิกไปปีหน้า

โอเล็กซานเดอร์ อูซิก (ซ้าย) และแอนโธนี่ โจชัว (Reuters/Andrew Couldridge)

ฟิวรี่ท้าดวลโจชัวภายในปีนี้ หลังต้องเลื่อนชกอูซิกไปปีหน้า

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) โพสต์คลิปวิดีโอทางทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 5 กันยายน ท้าทายให้แอนโธนี่ โจชัว ขึ้นชกกับตัวเองในปีนี้ หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน ฟิวรี่เพิ่งเผยกับสื่อว่า แผนที่จะชกกับโอเล็กซานเดอร์ อูซิก แชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า เนื่องจากอูซิกไม่พร้อม

โจชัวเพิ่งจะพ่ายให้อูซิกในการชกไฟต์ล้างตาเมื่อเดือนที่แล้ว หลังเสียเข็มขัดให้เขาไปก่อนหน้านี้ แต่เจ้าตัวยืนยันว่ายังไม่คิดแขวนนวม

ด้านฟิวรี่กล่าวในคลิปวิดีโอว่า ก่อนหน้านี้บอกไปแล้วว่าจะคืนสังเวียนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก่อนที่จะประกาศว่าจะชกกับใคร อยากบอกเผื่อไว้ก่อนถึงแอนโธนี่ โจชัว ว่า รู้ว่าเขาเพิ่งแพ้อูซิกมา และตอนนี้ไม่มีเข็มขัดแชมป์อะไรเลย แต่ยินดีเสนอให้โจชัวมาท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกสภามวยโลกของตนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ในเมื่อโจชัวเพิ่งผ่านการชก 12 ยกมา เชื่อว่าร่างกายน่าจะฟิตพร้อม ตนจึงอยากแจ้งเรื่องนี้ล่วงหน้า ถ้าสนใจก็ให้กำหนดวันเวลามาเพื่อให้เป็นการดวลกำปั้นของ 2 นักชกจากสหราชอาณาจักร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image