จัดคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ ปทท. ที่นิมิบุตร 21-23 ธ.ค. นี้ ‘จิมมี่-อเล็กซ์’ ร่วมแข่งด้วย

จัดคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ ปทท. ที่นิมิบุตร 21-23 ธ.ค. นี้ ‘จิมมี่-อเล็กซ์’ ร่วมแข่งด้วย

 

ระเบิดศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน วันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย เดินหน้าปลุกกระแสความนิยม พัฒนาศักยภาพนักกีฬา พร้อมเฟ้นช้างเผือกหน้าใหม่ติดธงชาติไทยเตรียมลุยศึกใหญ่ระดับนานาชาติต่อไป

สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 รายการ “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023” (Thailand Kickboxing Championship) ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566 โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นเยาวชนอายุ 16-18 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ.2548-2550) และรุ่นประชาชนอายุ 19-40 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ.2526-2547)

Advertisement

ทั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทการแข่งขันหลัก คือ 1.ประเภทริง สปอร์ต (โลว์คิก, ฟูลคอนแทค, เควัน) จะสามารถเข้าแข่งขันในประเภทรุ่นอายุ และรุ่นน้ำหนักเดียวเท่านั้น และ 2.ประเภททาทามิ สปอร์ต (พอยต์ไฟติ้ง, ไลต์คอนแทค, คิกไลต์) จะสามารถเข้าแข่งขันในประเภทรุ่นอายุ และรุ่นน้ำหนักได้ 2 ประเภทเท่านั้น โดยมีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากทั่วประเทศจำนวน 279 คน จากทั้งหมด 71 สโมสรเข้าร่วมการชิงชัย

ไฮไลต์ที่สำคัญคือ 2 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งชื่อดังของไทยอย่าง “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก และ “อเล็กซ์” อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย หนุ่มลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 21 ปีเจ้าของแชมป์โลกปีล่าสุด จะเข้าร่วมแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ด้วยแต่จะไม่สามารถลงแข่งขันในอีเว้นต์ที่ตัวเองติดทีมชาติ และอีเว้นต์ที่ตัวเองถนัดได้

วัจตถุประสงค์ของการแข่งขัน จะเป็นการสรรหาคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ติดทีมชาติไทยไปลุยศึกใหญ่ระดับนานาชาติ อย่างมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งรายการนานาชาติอื่นๆ ทั้งคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย, คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก, ซีเกมส์, เวิลด์เกมส์, เวิลด์คอมแบทเกมส์ ฯลฯ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ให้เป็นที่สนใจ และเป็นที่ยอมรับในวงกว้างต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image