ไทสันเตรียมคัมแบ๊กขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นยูทูบเบอร์ดัง เจค พอล 20 ก.ค.

ไทสันเตรียมคัมแบ๊กขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นยูทูบเบอร์ดัง เจค พอล 20 ก.ค.

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ประกาศเตรียมขึ้นดวลกำปั้นกับไมก์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวต ระดับตำนาน ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยถ่ายทอดสดผ่านแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่ง “เน็ตฟลิกซ์”

พอลวัย 27 ปี เป็นน้องชายของโลแกน พอล อีกหนึ่งยูทูบเบอร์ชื่อดัง โดยทั้งคู่เบนเข็มมาชกมวยแบบสมัครเล่น ก่อนก้าวมาชกไฟต์อาชีพหลายไฟต์แล้ว ซึ่งสำหรับเจค พอล ชกอาชีพมา 10 ไฟต์ ชนะ 9 คู่แข่งส่วนใหญ่เป็นอดีตนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานจากเวทียูเอฟซี (อัลติเมต ไฟติ้ง) แต่ไฟต์ที่แพ้พ่ายให้ทอมมี่ ฟิวรี่ นักชกรุ่นเฮฟวี่เวต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 ไฟต์ล่าสุดเพิ่งชนะไรอัน บูร์แลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนไทสันอายุย่าง 58 ปี แขวนนวมไปตั้งแต่ปี 2005 มีสถิติชก 58 ครั้ง ชนะ 50 (ชนะน็อก 44) แพ้ 6 ไม่มีคำตัดสิน 2 มีประวัติโชกโชนบนสังเวียน ทั้งเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อตอนอายุ 18 ปี เมื่อปี 1985 ทั้งเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบันหลักพร้อมกัน รวมถึงไฟต์ฉาวอย่างการกัดหูอีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ 1997

Advertisement

ไทสันขึ้นเวทีครั้งสุดท้ายตอนชกโชว์กับรอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติเมื่อปี 2020

พอลโพสต์ข้อความทาง X (ทวิตเตอร์เดิม) ว่า เป้าหมายของตนคือการเป็นแชมป์โลก และตอนนี้ก็ได้โอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองกับแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนที่ร้ายกายที่สุดในโลก และนักมวยที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ ถึงเวลาที่จะทำให้ “ไอออนไมก์” ต้องหลับคาเวทีแล้ว

สำหรับไฟต์นี้จะชกกันที่สนามเอทีแอนด์ที สเตเดียม รังเหย้าของทีมอเมริกันฟุตบอล ดัลลัส คาวบอยส์ ซึ่งจุคนได้ 80,000 คน แต่ยังไม่แน่ชัดว่ากติกาการแข่งขันจะเป็นการชกมวยอาชีพทั่วไป หรือชกโชว์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image