ตะวันฉาย ฟิตเต็มร้อย! อุบแผนเด็จศึก โจ ณัฐวุฒิ ป้องกันแชมป์โลก

ตะวันฉาย ฟิตเต็มร้อย! อุบแผนเด็จศึก โจ ณัฐวุฒิ ป้องกันแชมป์โลก

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย เปิดประตูค่าย พีเค.แสนชัย อัพเดตความพร้อมล่าสุด และร่วมทำกิจกรรม Open Workout ก่อนมีคิวป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในศึก ONE 167

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ปอนด์) จะลงป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 โดยต้องมาเจอกับคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่เคยปะทะกันมาแล้ว 1 หนในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยครั้งนี้มีเข็มขัดมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นเดิมพัน ขึ้นป้ายคู่รองของศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา “ตะวันฉาย” ต้อนรับพี่น้องสื่อมวลชนเพื่อร่วมกิจกรรม Open Workout โชว์เนื้อตัวล่าสุดให้บรรดาสื่อได้เก็บภาพ รวมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงศึกครั้งสำคัญ

Advertisement

ตะวันฉาย เปิดเผยว่า สภาพร่างกายไม่มีปัญหาแน่นอน ซ้อมอยู่ตลอด ความมั่นใจไฟต์นี้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไฟต์ที่แล้วที่เจอกับพี่โจ ต่อยในกติกาคิกบ็อกซิ่ง กติกาเขา ไฟต์นี้ต่อยในกติกามวยไทย เป็นกติกาตนบ้าง

ไฟต์แรกที่ทั้งคู่เจอกันเมื่อเดือนตุลาคม 2566 ในวันนั้น “โจ” มาสู้ในฐานะมวยแทน แต่ทั้งคู่สู้กันอย่างสูสี และทำให้ “ตะวันฉาย” ได้บทเรียนจากครั้งนั้น และรู้ซึ้งถึงความแข็งแกร่งของผู้ท้าชิงรายนี้เป็นอย่างดี

“บทเรียนที่ได้จากการเจอกันครั้งแรก คือ ผมประมาทเขาครับ จุดแข็งเขาถนัดกติกาคิกบ็อกซิ่งมาก และออกหมัดชุดได้ดี รูปเกมบนเวทีไฟต์นี้ ผมมองว่าไม่มีอะไรแน่นอน ในใจผมก็อยากให้ไม่ครบ 5 ยก แน่นอนว่าผมไม่อยากเป็นผู้แพ้ ไม่อยากผิดหวัง ผมมีแผนการในใจแล้วแต่ขอไม่บอกนะครับ อดใจรอดูบนเวทีครับ”

Advertisement

สำหรับศึก ONE 167 นอกจากคู่รองของ “ตะวันฉาย vs โจ” แล้ว คู่เอกศึกของเพื่อนรักระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE การต่อสู้ผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105-115 ปอนด์) เจอกับ “เดนิส แซมโบอันกา” นักสู้จากฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนนักกีฬาไทยอีกหลายคนลงแข่งขันในศึกนี้ ไม่ว่าจะเป็น “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” รวมถึงคู่อื่นๆ อีกมากมาย การันตีความมันตั้งแต่ต้นจนจบ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กดร 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสาร และความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image