‘คล็อปป์’ ยิ้ม ‘หงส์’ ฟอร์มดีคว้า 9 แต้มเต็ม – ชี้ยังมีจุดต้องแก้ไข

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สยายปีกบินอย่างสูง ขึ้นเป็นจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ ลีกอังกฤษแบบสวยหรู หลังจากเฉือนชนะไบรท์ตันไป 1-0 จากประตูชัยของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกสตาร์ดังของทีม จนเก็บชัยชนะรวดได้ 3 นัดรวด โดยไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว ขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มสะดุดหลังทำได้เพียงเสมอกับวูล์ฟแฮมป์ตันไป 1-1

อย่างไรก็ตามเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมยังคงยืนยันว่ายังคงเร็วเกินไปหากจะพูดถึงเรื่องการคว้าแชมป์ แต่การที่เราเก็บได้ 9 คะแนนเต็มจากการลงเล่น 3 นัด โดยที่ไม่เสียประตูเลย เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ส่วนตัวคิดว่าเราต้องหลายจุดที่ยังต้องปรับปรุง สำหรับเกมกับไบรท์ตันในครึ่งแรก ลูกทีมเล่นด้วยทัศนคติที่ดี ตัดสินใจเล่นได้ถูกต้องในหลายๆ จังหวะจนสามารถทำประตูได้สำเร็จ ซึ่งความจริงแล้วพวกเราน่าจะได้มากกว่า 1 ประตูด้วยซ้ำ แถมคู่แข่งยังแทบไม่มีโอกาสในการจบสกอร์เลย

นายใหญ่ทัพหงส์แดงกล่าวอีกว่าช่วง 10 นาทีสุดท้ายรูปเกมดูเข้าทางคู่แข่งมากขึ้น เนื่องจากพวกเราถูกบีบพื้นที่ทำให้ผ่านบอลกันได้ยาก นอกจากนี้การที่อลิสซอน เบ็คเกอร์ ช่วยเซฟจังหวะสำคัญเอาไว้ ถือเป็นสิ่งยอดเยี่ยมมากๆ จนช่วยให้ลิเวอร์พูลคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการในที่สุด แม้การชนะด้วยสกอร์ 1-0 จะไม่ใช่สกอร์ที่คุ้นเคยสำหรับตนนับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีม แต่ก็รู้สึกแฮปปี้เพราะนี่คือสิ่งสมควรได้รับในวันนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image