สื่อเผย ‘สเตอร์ริดจ์’ บอกข้อมูลเรื่องย้ายทีมกลางฤดูกาลก่อนเอื้อประโยชน์นักพนัน

Reuters

หนังสือพิมพ์ “ลิเวอร์พูล เอคโค่” สื่อท้องถิ่นของลิเวอร์พูล รายงานว่า เหตุผลที่ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าหงส์แดง โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาว่าทำผิดกฎเกี่ยวข้องกับการพนันเมื่อเดือนมกราคมนั้น (อ่านข่าวเพิ่มเติม – งานเข้า! เอฟเอตั้งข้อหา ‘สเตอร์ริดจ์’ แหกกฎเรื่องการพนัน!) เข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะเขาเผยข้อมูลให้บุคคลที่ 3 เกี่ยวกับเรื่องเตรียมย้ายทีมไปเล่นให้เวสต์บรอมด้วยสัญญายืมตัวในช่วงตลาดซื้อขายต้นปีนี้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สเตอร์ริดจ์ซึ่งเพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บและอยู่ในฟอร์มไม่ดีนัก เตรียมย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัวช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2017-18 โดยมีกระแสข่าวว่า อินเตอร์ มิลาน ทีมดังของอิตาลี เป็นตัวเต็งที่จะได้เขาไปร่วมทีม

แต่แล้วจู่ๆ กระแสนักพนันก็เทไปวางเดิมพันว่าเขาจะย้ายไปเวสต์บรอมแบบผิดสังเกต ทำให้บ่อนพนันถูกกฎหมายบางแห่งต้องรีบปรับอัตราต่อรอง ซึ่งปรากฏว่าหลังจากนั้นวันเดียว สเตอร์ริดจ์ก็ย้ายไปร่วมทีมเวสต์บรอมจริงๆ โดยปฏิเสธข้อเสนอของนิวคาสเซิล ทำให้เอฟเอเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้

ข่าวระบุว่า หากเอฟเอพบว่าสเตอร์ริดจ์เผยข้อมูลเรื่องย้ายทีมให้คนอื่นทราบจนนำไปสู่การวางเดิมพันจริง แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่าไม่ได้เล่นพนันเรื่องฟุตบอลเลย แต่ก็ถือว่าทำผิดกฎเรื่องนำข้อมูลวงในไปเปิดเผยอยู่ดี และมีสิทธิโดนลงโทษตั้งแต่โทษปรับจนถึงโทษแบน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image