‘เอเมรี่’ชี้เจอ ‘หงส์แดง’ เกมสำคัญ ยกมีลุ้นทำสถิติไร้พ่าย

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมบุกไปเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 20 ของฤดูกาล ในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคมนี้ ที่สนามแอนฟิลด์

โดยอูไน เอเมรี่ กุนซือของทีม “ปืนใหญ่” ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่เกมหนึ่งสำหรับทีมปืนใหญ่ เพราะว่าในตอนนี้ลิเวอร์พูลยังไม่แพ้ใครในลีก แถมยังมีความมั่นใจสูงมากอีกด้วย นับว่าเป็นบททดสอบที่สำคัญสำหรับทีมว่าตอนนี้อยู่ในระดับใด และห่างจากทีมหงส์แดงมากแค่ไหน

กุนซือชาวสแปนิช กล่าวอีกว่า เมื่อดูจากอันดับบนตารางนั้นมันชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อลงสนามนั้นมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งทีมปืนใหญ่ก็เคยเจอกับหงส์แดงมาแล้วที่เอมิเรตส์ สเตเดียม (เสมอ 1-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน) ซึ่งเกมนั้นทีมเล่นได้ดี อย่างไรก็ตามนี่เป็นทีมลิเวอร์พูลที่ต่างออกไปจากเกมนั้น

ขณะที่ลิเวอร์พูล ซึ่งมีโอกาสทำสถิติเทียบเท่ากับ อาร์เซน่อล ที่ไร้พ่ายตลอดฤดูกาล 2003/04 นั้น เอเมรี่ กล่าวว่า ในตอนนี้ลิเวอร์พูลกำลังทำอยู่และก็อยู่ในจุดที่สามารถทำได้ด้วย ลิเวอร์พูลนั้นแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างมากนับตั้งแต่ที่ตัวเองเคยเจอเมื่อยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และก็เปรียบเหมือนตัวอย่างที่ดีสำหรับตนเองเช่นกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image