‘โซลชาร์’ สะกิด 2 สตาร์ดังให้ต่อสัญญาใหม่ ชี้อยู่ ‘แมนฯ ยู’ คือโอกาสที่ดีที่สุด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขัดตาทัพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสะกิดอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล ดาวยิงหน้าตาย และดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเลือดกระทิงดุ ให้คิดทบทวนและต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดได้แล้ว

สองแข้งดังของปีศาจแดง ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดได้ จนกระทั่งสโมสรต้องใช้เงื่อนไขขยายเพิ่มอีก 1 ปี ให้ทั้งคู่อยู่กับสโมสรถึงปี 2020 เพื่อซื้อเวลาในการเจรจาต่อ แต่ทว่าก็ยังสุ่มเสี่ยงต่อการเสียฟรีหรือถูกบีบให้ขายในราคาถูกอยู่เช่นเคย

ทั้งนี้ โซลชา ผู้เคยปฏิเสธย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ดไปอยู่กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อปี 1998 กล่าวว่า ผมทราบว่าแมนฯ ยูไนเต็ดต้องการจะต่อสัญญากับพวกเขา เพราะทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพระดับสูง

กุนซือหน้าละอ่อนกว่าวัย กล่าวว่า จริงอยู่ที่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะ แต่เมื่อคุณลองคิดดูว่ากำลังได้ลงเล่นให้กับสโมสรอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว ซึ่งเป็นทีมที่ดีที่สุด มากกว่าการเป็นทีมที่ใหญ่ที่สุด มีไม่กี่ทีมหรอกที่จะดีไปกว่านี้

Advertisement

“ผมหวังว่า จะสามารถช่วยให้คำแนะนำให้พวกเขาติดสินใจอยู่กับสโมสรต่อไปให้ได้ เพราะถ้าคุณได้อยู่กับทีมอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าคุณควรที่จะไขว่คว้าโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสรให้ได้” เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์ ระบุ

เด เคอา วัย 28 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาแระตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งในโลก มีข่าวว่ากำลังได้ความสนใจจากยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จากกัลโช เซเรียอา อิตาลี รวมถึงปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรเงินหนาจากฝรั่งเศส

ขณะที่มาร์ซิยาล เป็นนักเตะที่มีปัญหากระทบกระทั่งกับโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือจอมหัวร้อนของทีม จนส่งผลต่อโอกาสและฟอร์มการลงเล่นพอสมควร จนเขาคิดจะย้ายออกจากทีม แต่ดาวยิงเลือดน้ำหอมก็สามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งภายใต้การคุมทีมของโซลชาร์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image