‘มูรินโญ่’ รับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง มอบโอกาสให้ ‘เช็ก’ ผงาดเป็นนายด่านระดับโลก

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานชาวโปรตุกีส ยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นคนมอบโอกาสให้กับปีเตอร์ เช็ก ยอดผู้รักษาประตูชื่อดังได้มีโอกาสเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษกับเชลซี ก่นอที่จะผงาดเป็นมือกาวระดับต้นๆ และไขว่คว้าความสำเร็จอย่างมากมาย หลังจากเช็กประกาศว่าจะยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพหลังจบฤดูกาลนี้ (อ่านข่าว ‘ปีเตอร์ เช็ก’ ประกาศแขวนถุงมือหลังจบซีซั่น)

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เข้ามากุมบังเหียนสิงห์บลู เมื่อปี 2004 พร้อมกับการมาของเช็ก มือกาวหนุ่มฝีมือดี ที่ย้ายจากแรนส์มาร่วมทัพสิงห์บลู โดยกุนซือชาวโปรตุกีสคือคนที่มอบโอกาสให้กับเช็ก ได้ประเดิมลงสนามศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยการเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไป 1-0 เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2004

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากกับการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ได้ให้เสื้อหมายเลข 1 ให้กับเช็กและมอบโอกาสให้กับมือกาววัยหนุ่มได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีเบอร์ต้นๆ ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งหลังจากการให้โอกาสนั้น ทุกสิ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวเช็กล้วนๆ ทั้งฟอร์มการเล่น, ตัวเลขสถิติคลีนชีต, ถ้วยรางวัล และความเป็นมืออาชีพของเขา โดยการประกาศอำลาสนามนั้น นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการฟุตบอล แต่ประวัติศาสตร์ของเขาย่อมไม่มีวันจางหายไป ต้องขอแสดงความยินดีกับเส้นทางการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมของเขาจริงๆ” มูรินโญ่ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
ปีเตอร์ เช็ก สมัยเฝ้าเสาให้กับเชลซี เมื่อปี 2006 / AFP PHOTO
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image