‘โซลชาร์’ ยกย่อง ‘อเล็กซิส’ ฟอร์มสุดแจ่มเกมทุบปืนแตก – เชื่อฟอร์มยังดีขึ้นได้อีก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากยกย่องฟอร์มการเล่นของอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมที่ปีศาจแดงบุกชนะอาร์เซน่อล 3-1 ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 25 มกราคม ทำให้โซลชาร์ เพิ่มสถิติคุมทีมชนะ 8 นัดรวดตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง

เกมนี้ ซานเชซ ได้ออกสตาร์ทในฐานะผู้เล่น 11 ตัวจริงเป็นครั้งแรกภายใต้การคุมทีมของกุนซือเพชฌฆาตหน้าทารก และสร้างความประทับใจด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยม บวกกับการทำไป 1 ประตู ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม

“จังหวะยิงของซานเชซนั้นคือการยิงที่ยอดเยี่ยมสุดสุด เพราะมุมที่จะยิงได้นั้นมีน้อยมาก สำหรับนักเตะทุกคน ยิ่งมีความมั่นใจก็จะทำให้มีความกระหายทั้งการลงเล่น, การซ้อม รวมถึงอยากที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ โดยช่วงหลังมานี้ เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนพอสมควร ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เห็นเขาคัมแบ๊กสู่สนามอีกครั้ง ด้วยการลงเล่นไปประมาณ 65-70 นาที ซึ่งจากนี้ไปเขาสามารถที่จะพัฒนาฝีเท้าขึ้นได้ดีกว่านี้อีกแน่นอน และผมเชื่อว่าซานเชซเองก็ทราบเรื่องนี้ดี” โซลชาร์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

นอกจากนี้โซลชาร์เองยังเปิดใจอีกว่า เกมกับอาร์เซน่อลในวันนี้ ถือว่าลูกทีมได้ก้าวหน้ามากขึ้นเมื่อเทียบไปยังเกมกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเสียอีก โดยเฉพาะในเรื่องของระบบการเล่นของทีม เนื่องจากตอนนั้นดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูเลือดกระทิงดุต้องออกแรงช่วยทีมเอาไว้พอสมควร ขณะที่เกมนี้ เซร์คิโอ้ โรเมโร่ มือกาวชาวอาร์เจนไตน์ก็มีจังหวะเซฟสวยๆ เช่นกัน ซึ่งจากนี้จะพัฒนาในเรื่องขององค์ประกอบต่างๆ ภายในทีมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป โดยเฉพาะความมั่นคงของเกมรับยามต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง

“ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อหาความตื่นเต้น แต่มาเพื่อยกระดับและพัฒนาทีม พัฒนาผู้เล่น และมองไปยังเกมที่รออยู่ข้างหน้าเท่านั้น” กุนซือหน้าละอ่อนจากนอร์เวย์กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image