อาการน่าเป็นห่วง! ‘เฟอร์ดินานด์’ ชี้ ‘หงส์แดง’ ประหม่าลุ้นแชมป์ จนได้แค่เจ๊าจิ้งจอก

File Photo - AFP

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังจอมเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผันตัวไปเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลให้กับสถานีโทรทัศน์ ระบุว่าความคาดหวังของบรรดาแฟนบอลหงส์แดงต่อการลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 29 ปี ส่งผลให้บรรดานักเตะลิเวอร์พูลออกอาการลนลานจนทำได้เพียงเสมอกับเลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 30 มกราคม

ก่อนเกมนี้เพียง 1 วัน แมนฯ ซิตี้ พลาดท่าบุกไปพ่ายแพ้ให้กับนิวคาสเซิล 1-2 ในเกมลีก ซึ่งส่งผลให้โอกาสคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูลจะมีมากขึ้นอีกขั้น หากพวกเขาเก็บชัยชนะได้ในการดวลกับจิ้งจอกสยามและเพิ่มช่องว่างเป็น 7 คะแนน แต่ทว่ากลับเก็บเพิ่มได้แค่ 1 แต้มขยับช่องว่างเป็น 5 คะแนนเท่านั้นทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำตั้งแต่ 3 นาทีแรก แต่กลับโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก และจบเกมด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้อีก 14 เกมลีกจากนี้ยังมีความเข้มข้นสุดสุดเช่นเคย

“สิ่งหนึ่งที่ผมค่อนข้างกังวลจากเกมนี้ คือการสัมผัสได้ถึงความลนลานของนักเตะลิเวอร์พูล ที่ดูเหมือนกับว่าเล่นบอลเพื่อเผาเวลาให้หมดๆ ไป (หลังจากเป็นฝ่ายขึ้นนำ) ซึ่งนี่คือสิ่งที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรจะจดจำเอาไว้ให้ดี นี่ถือว่าเร็วเกินไปด้วยซ้ำที่จะแสดงอาการลนลานในช่วงเวลาแบบนี้ แต่ก็เข้าใจได้ว่าแฟนบอลเองก็ลนลานจนส่งต่อความรู้สึกนั้นให้กับนักเตะเกิดความประหม่าโดยไม่รู้ตัว” เฟอร์ดินานด์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image