‘ปีศาจแดง’ จ่อปล่อยยืม ‘อเล็กซิส’ หลังไม่อยู่ในแผนทำทีมระยะยาวของ ‘โซลชาร์’

Alexis Sanchez / Photo : REUTERS

อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกจอมพลิ้วชาวชิลีส่อแววต้องย้ายออกจากทีมในรูปแบบยืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเรียกฟอร์มเก่งก่อนที่จะหมดอนาคตกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสื่อต่างประเทศรายงานว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขัดตาทัพที่มีแนวโน้มจะได้สัญญาคุมทีมอย่างเป็นทางการในเวลาอันใกล้นี้

อเล็กซิส ไม่สามารถโชว์ฝีเท้าอันเก่งกาจกับแมนฯ ยูไนเต็ดได้เลย โดยทำได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 41 เกม นับตั้งแต่ย้ายจากอาร์เซน่อล มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 พร้อมสัญญา 4 ปีครึ่ง ท่ามกลางการคาดเดาว่าเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 391,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 16.4 ล้านบาท) ซึ่งหากรวมโบนัสต่างๆ แล้วน่าจะเฉียด 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) และหากคิดในภาพรวมแล้วนั้น ปีศาจแดงจะต้องจ่ายเงินสูงถึง 25 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1,046 ล้านบาท) ให้กับแข้งดังชาวชิลี ทำให้สโมสรพิจารณาเตรียมปล่อยอเล็กซิสออกจากทีมในรูปแบบยืมตัวเพื่อเรียกฟอร์ม

ทั้งนี้อเล็กซิส ถูกจับภาพว่าได้เข้าชมเกมการแข่งขันของบาร์เซโลน่าอดีตต้นสังกัด เกมที่ทัพต่างดาวเปิดสนามคัมป์นูเอาชนะราโย บาเยกาโน่ 3-1 ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวกลับไปยังแคว้นกาตาลุญญา เพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่เข่าซึ่งคาดว่าจะต้องพักยาวนานถึง 8 สัปดาห์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image