‘โซลชาร์’ รับ ‘ผีแดง’ ฝีเท้ายังห่างชั้น ‘เรือใบสีฟ้า’ – หวังปราบ ‘เชลซี’ เพื่อท็อปโฟร์

Photo : Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยรู้สึกเสียใจและผิดหวังแบบสุดสุดที่เห็นว่าแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นยังห่างชั้นจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นคู่อิรร่วมเมืองอยู่มากแค่ไหน หลังจบเกมที่ปีศาจแดงแพ้คาบ้านต่อเรือใบสีฟ้า 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน

โซลชาร์เปิดใจหลังจบเกมว่าแมนฯ ยูไนเต็ดพ่ายแพ้ให้กับทีมที่แข็งแกร่งกว่า แม้ว่าเกมนี้จะได้รับปฏิกิริยาที่ดีจากแฟนๆ ที่คอยสนับสนุน รวมถึงนักเตะที่พยายามทุ่มเทอย่างหนัก แต่สุดท้ายปีศาจแดงก็สร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้อยมาก จึงเห็นได้ชัดเลยว่าแข้งปีศาจแดงยังคงทำงานได้ไม่ดีพอ

“นี่คือความแตกต่างในเรื่องของคุณภาพ และเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาอยู่จุดสูงที่สุดของลีกในตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ได้สร้างมาตรฐานของลีกเอาไว้สูงมากใน 2 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งการอาศัยอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ด้วยกันและเกิดสิ่งนั้นขึ้น ทำให้พวกเราไม่มีความสุขเอาเสียเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดเองที่จะต้องพยายามลดช่องว่างความแตกต่างลงให้ได้ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของเรา” โซลชาร์เปิดใจ

สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นยังมีหวังในการลุ้นท็อปโฟร์อยู่เล็กๆ แม้จะรั้งอันดับ 6 ของตารางด้วยการมี 64 แต้ม เนื่องจากมีคิวฟาดแข้งกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 4 ที่มี 67 แต้ม ในคืนวันอาทิตย์นี้

Advertisement

“แน่นอนว่าเราต้องการทะยานขึ้นไปจบท็อปโฟร์ให้ได้ เพราะผมไม่เคยคิดจะวางแผนสำหรับการแข่งขันฟุตบอลในคืนวันพฤหัสบดีเลยแม้แต่น้อย (ยูโรป้าลีก) แต่เราจะได้รู้กันก็วันที่ 12 พฤษภาคมแหละนะ (จบฤดูกาล) ทั้งนี้แมนฯ ยูไนเต็ดเองก็ควรจะมั่นใจด้วยว่าจะไม่ปล่อยให้โอกาสในวันอาทิตย์นี้หลุดมือไป” โซลชาร์กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image