‘ซาร์รี่’ ชมลูกทีมหลังการันตีท็อปโฟร์ อ้อนบอร์ดถ้า ‘อิกวาอิน’ ได้อยู่ต่อสิงห์ไปได้สวยแน่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ (REUTERS/Kai Pfaffenbach)

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี กล่าวชื่นชมลูกทีม ภายหลังเปิดบ้านถล่มวัตฟอร์ด 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พร้อมการันตีจบอันดับท็อปโฟร์แน่นอนแล้ว ด้วยผลงาน 71 คะแนน จาก 37 นัด อยู่อันดับ 3 มีแต้มเหนือทีมอันดับ 5 อาร์เซน่อล 4 คะแนน ขณะที่เหลือเกมเตะอีกเพียงนัดเดียว

ซาร์รี่กล่าวว่า ต้นเกมลูกทีมดูมีอาการล้าทั้งกายและใจ แต่พอเข้าครึ่งหลัง พอวัตฟอร์ดเริ่มผ่อนเกม เชลซีก็คุมสถานการณ์ได้ การยิงได้ 2 ประตูในเวลา 3 นาทีต้นครึ่งหลังถือว่าทีมโชคดีด้วย

กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวชมรูเบน ลอฟตัส ชีก ว่า พัฒนาตัวเองขึ้นทุกแมตช์ เป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยมของอังกฤษ เชื่อว่าอีกหน่อยน่าจะกลายเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของยุโรปได้ ฤดูกาลหน้าคงฉายแววโดดเด่นให้ทีมได้อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องอนาคตของกอนซาโล อิกวาอิน กองหน้าที่ยืมตัวจากยูเวนตุสและทำประตูปิดท้ายให้ทีมในเกมนี้นั้น ซาร์รี่ยอมรับว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไงต่อไป คงต้องให้ผู้บริหารทีมตอบ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่กองหน้าจะปรับตัวเล่นในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเริ่มชินกับสไตล์บอลสเปนและอิตาลีแล้ว เนื่องจากลีกอังกฤษมีการปะทะกันหนักๆ ในเกมมากกว่า แต่ถ้าอิกวาอินได้อยู่ต่อก็เชื่อว่าเชลซีจะไปได้ดี

Advertisement

ในตอนท้าย ซาร์รี่ยังกล่าวชมแกรี่ เคฮิลล์ กองหลังของทีมที่กำลังจะหมดสัญญาว่า ถึงจะได้ลงเล่น 5-6 นัดในฤดูกาลนี้ แต่เคฮิลล์ก็มีบทบาทในทีมอย่างมาก มีความเป็นมืออาชีพสูง ทั้งในตอนซ้อมและในห้องแต่งตัว ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญคนหนึ่งของทีม จึงเป็นเรื่องถูกต้องแล้วที่ให้เขาได้ลงเล่นช่วงท้ายเกม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image