‘คล็อปป์’ ปัดคุยสัญญาใหม่ ‘ลิเวอร์พูล’ ท่ามกลางข่าวลือสนใจคุม ‘อินทรีเหล็ก’

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซืออินเนอร์แรงของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันชัดเจนว่า เวลานี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการต่อสัญญาคุมทีมครั้งใหม่กับสโมสร เนื่องจากสัญญาฉบับบปัจจุบันยังเหลืออยู่อีก 3 ปี

ฤดูกาลล่าสุด 2018-19 คล็อปป์ พาหงส์แดงสบายปีกความยิ่งใหญ่เถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสรได้สำเร็จ ทำให้มีกระแสเชียร์ให้มีการขยายสัญญาคล็อปป์เพิ่มเติม หลังฉบับปัจจุบันนั้นจะหมดลงในปี 2022 ท่ามกลางข่าวลือว่าคล็อปป์สนใจคุมทีมชาติเยอรมนีหากโยอาคิม เลิฟ กุนซือคนปัจจุบันวางมือลง อย่างไรก็ตามคล็อปป์ยืนยันว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดคุยสัญญาใหม่ตอนนี้

“ผมไม่มีทางอำลาสโมสรก่อนจะหมดสัญญาแน่นอน ซึ่งจากนี้ไปเรายังมีเวลาอีกเหลือเฟือในการตัดสินใจเรื่องนั้น และยังไม่มีความจำเป็นต้องเร่งรีบลงมือในตอนนี้ คือเร็วเกินไปที่จะมากังวลจริงๆ กับเวลาอีก 3 ปีที่เหลืออยู่ ซึ่งบรรดาเจ้าของสโมสรต่างชอบในสิ่งที่ผมทำ ส่วนผมเองก็ชอบในสิ่งที่เจ้าของทีมทำเช่นกัน นี่คือทีมที่ยอดเยี่ยม ผมรักสโมสรมากๆ” คล็อปป์ระบุ

นอกจากนี้ “เทเลกราฟ” ยังสอบถามคล็อปป์ถึงผลงานสุดแกร่งของหงส์แดงในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2018-19 การพ่ายแพ้เพียง 1 นัด และคว้าอันดับ 2 ของลีกด้วยแต้มสูงถึง 97 คะแนน แต่กลับพลาดการคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 1990 อย่างน่าเสียดาย โดยเป็นรองทีมแชมป์อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

Advertisement

คล็อปป์กล่าวว่า “ผมโฟกัสเพียงแค่ผลงานของลิเวอร์พูลเท่านั้น ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ หากได้ขับเคี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีกครั้ง เพราะหากเราก้าวผ่านพวกเขาได้ นั่นคือหนึ่งในความเป็นไปได้ (คว้าแชมป์) อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ยังคงเป็นทีมเต็งแชมป์อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยเลย เพราะพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆ กับผลงานราว 100 แต้ม (2 ฤดูกาลติด) นั่นคือความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยมและน่าประทับใจมากๆ”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image