‘คล็อปป์’ บ่นอากาศโคตรร้อนอุปสรรค ‘ลิเวอร์พูล’ อุ่นเกือก! – ชี้แข้งหลักจ่อหวนซ้อม

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวหลังจบเกมที่หงส์แดงเสมอกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามแยงกี สเตเดียม ของทีมนิวยอร์ก แยงกี้ส์ (เบสบอล) ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทยว่า อากาศร้อนคือสิ่งที่เป็นปัญหาสำคัญในการอุ่นแข้งช่วงปรีซีซั่น

“ที่นอเทรอดาม และบอสตัน สิ่งที่ยากที่สุดที่เราต้องเผชิญนั่นคือสภาพอากาศ ผมคิดว่านั่นอาจเป็นวันที่ร้อนที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ แต่นี่ก็คือสิ่งที่ท้าทายพวกเราเช่นเดียวกับการแข่งขัน รวมถึงพื้นผิวสนามด้วยเช่นกัน คืออเมริกามีสนามกีฬาที่ยอดเยี่ยมมากมาย แต่ปกติที่สนามนี้ไม่ได้ใช้สำหรับฟุตบอล ทำให้วันนี้สนามดูไม่ค่อยสมบูณร์เท่าไร” คล็อปป์กล่าว

กุนซือหงส์แดงกล่าวอีกว่า จากนี้ไปการได้กลับไปเล่นที่อังกฤษและยุโรปอีกครั้งถือเป็นเรื่องดี เพราะจะได้ลงสนามในสภาพอากาศที่คุ้นเคยอีกครั้ง ตอนนี้สภาพทีมของเรามีนักเตะที่บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะ นาธาเนียล ไคลน์ (เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า) และบรรดาแข้งดาวรุ่งอีกนิดหน่อย แต่นอกเหนือจากนั้นทุกอย่างก็ผ่านไปได้ ส่วนอีก 6 นักเตะอย่างนาบี้ เกอิต้าและเซอร์ดาน ชากิรี่ คาดว่าน่าจะพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมและลงเล่น รวมถึงโมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อลีสซง เบ็คเกอร์ น่าจะตามมาในสัปดาห์ต่อไป ซึ่งซาดิ โอ มาเน่ก็เช่นกัน พวกเขาเหล่านี้คือนักเตะคนสำคัญของทีม จากนี้ทีมยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงและพัฒนา เพื่อแน่ใจว่าเราจะพร้อมสำหรับการเริ่มต้นสู้ศึกในฤดูกาลใหม่นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image