‘ฟาน เดอร์ ซาร์’ ตอบชัด หลังตกเป็นตัวเต็งนั่ง ผอ. กีฬาคนแรกของ ‘แมนฯ ยู’

Photo : Getty Images

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องผิดหวังไปตามๆ กัน เมื่อ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูชาวเนเธอร์แลนด์ ปฏิเสธข่าวลือกรณีที่ ปีศาจแดงแสดงความสนใจทาบทามเขามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนแรกของโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเฟ้นหาอดีตแข้งเก่ามาประสานงานด้านฟุตบอลกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ เพื่อให้เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของผีแดงจะได้ไปคุมงานด้านธุรกิจแบบเต็มตัว

โดยสื่อต่างประเทศต่างยกให้ฟาน เดอร์ ซาร์ เป็นตัวเต็งในครั้งนี้ หลังจากที่อดีตมือกาวปีศาจแดงบริหารงานปั้นอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรดังในบ้านเกิด ผงาดสร้างชื่อเสียงได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา โดยคว้า 2 แชมป์ในประเทศ ทั้งแชมป์ลีกและแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศอีก 1 ใบ รวมถึงการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

จากการที่ฟาน เดอร์ ซาร์ เคยเฝ้าเสาให้ปีศาจแดงนานถึง 6 ปี และเข้าใจถึงดีเอ็นเอของปีศาจแดง รวมกับสิ่งที่เขาบริหารงานให้อายแอ็กซ์ในแนวทางเน้นปั้นดาวรุ่งเป็นหลัก ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดอาจจะคว้าเขามาปลุกควายิ่งใหญ่ให้ผีแดงกลับมาอีกครั้ง หลังความขลังของโอลด์ แทรฟฟอร์ดเริ่มหดหายนับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากกุนซือเมื่อปี 2013

Advertisement

“ตอนนี้ผมมุ่งมั่นกับการทำงานเป็นซีอีโอของอายแอ็กซ์ ซึ่งเรามีช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ทั้งการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด รวมถึงผลงานในเวทียุโรปเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และต้องการยกระดับมารตรฐานสโมสรให้สูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมในยุโรป ผมมีความสุขมากกับช่วงเวลาที่ทำงานกับอายแอ็กซ์ เราก้าวไปถึงการแข่งขันระดับสูงในปีที่แล้ว และอยากจะทำให้มั่นใจว่า เรามีโอกาสที่ดีที่จะรักษามาตรฐานในระดับท็อปต่อไป” ฟาน เดอร์ ซาร์ ระบุ

สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 1 นัดจาก 4 นัดแรกของพรีเมียร์ อังกฤษ ซีซั่นใหม่ โดยนัดล่าสุดทำได้เพียงเสมอกับเซาแธมป์ตัน 1-1 ก่อนพักเบรกโปรแกรมทีมชาติ ส่วนเกมนัดต่อไปปีศาจแดงมีคิวเปิดบ้านฟาดแข้งกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 14 กันยายนนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image