หมดเวลาโลกสวย! ‘โซลชาร์’ ขอยอมรับผิด ทำ ‘แมนฯยู’ ฟอร์มห่วยแพ้ ‘นิวคาสเซิล’

Photo / Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอน้อมรับความผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว หลังจากพาปีศาจแดงบุกแพ้ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ทีมรองบ๊วยของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 0-1 ที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม

ส่งผลให้แมนฯยูมีเพียง 9 คะแนนจาก 8 นัดแรก อยู่อันดับ 12 ของตาราง แต่ห่างโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น นอกจากนี้ “ออปต้าโจ” รายงานว่า นับตั้งแต่ที่โซลชาร์ได้รับการแต่งตั้งคุมทีมแมนฯยูแบบถาวร เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาพาปีศาจแดงเก็บได้เพียง 17 คะแนนจากการแข่งขันทั้งหมด 16 แมตช์

โซลชาร์เปิดใจหลังจบเกมว่า รู้สึกผิดหวังมากๆ แม้เราจะขาดผู้เล่นคีย์แมนราว 2-3 คน แต่นั้นคงไม่สามารถใช้เป็นข้อแก้ตัวได้ (ไม่มีปอล ป๊อกบา, อองโตนี่ มาร์ซิยาล และลุค ชอว์ ที่มีอาการบาดเจ็บ) ช่วงเวลานี้เรากลับอยู่ในอันดับที่ไม่คุ้นเคยเสียเลย บรรดานักเตะทำงานกันอย่างนัก วิ่งแบบสุดตัว แต่เด็กหนุ่มบางคนขาดความนิ่ง และทีมไม่สามารถสร้างโอกาสได้เพียงพอสำหรับการคว้าชัยชนะ จากนี้เราโชคดีที่มีเวลาพักเบรกโปรแกรมทีมชาติ (ก่อนกลับมาเจอลิเวอร์พูลในวันที่ 20 ตุลาคม) ทำให้เรามีเวลาในการวิเคราะห์ผลงาน 8 เกมที่ผ่านมา และหวังว่าจะได้นักเตะคนสำคัญกลับสู่ทีมเช่นกัน

“ผลงานเช่นนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของผม นักเตะดาวรุ่งขาดความมั่นใจในการเล่น และพวกเขาจะต้องได้รับการช่วยเหลือจากบรรดาแข้งที่มีประสบการณ์และสต๊าฟฟ์โค้ช ซึ่งนักเตะเหล่านี้ก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดนั่นแหละ แต่เราไม่สามารถคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของพกเขา แม้เกมนี้จะผิดหวัง แต่เราก็หวังจะทำงานหนักและก้าวต่อไปในแนวทางที่ต้องการ” โซลชาร์ กล่าวเปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image