เลื่อนเกม ‘แมนฯ ซิตี้-อาร์เซน่อล’ คืนนี้ พร้อมกักตัวแข้งปืน เหตุ ปธ.ฟอเรสต์ติดโควิด-19

Photo - Getty Images

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ เกมที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านพบ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันนี้ 11 มีนาคม ถูกสั่งเลื่อนเตะออกไปอย่างกะทันหัน โดยยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะกลับมาฟาดแข้งกันเมื่อไหร่ หลังจากที่ เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีมน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในลีกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ และเจ้าของทีมโอลิมเปียกอสของกรีซ เพิ่งเปิดเผยเมื่อราว 1 วันก่อนว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ซึ่งเขาเพิ่งเดินทางไปชมเกมการแข่งขันระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบโอลิมเปียกอส ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงทำให้มีความวิตกว่าเขาอาจจะแพร่เชื้อสู่คนอื่นๆ ที่อยู่ในสนามวันนั้นด้วย

พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ว่า เกมคืนนี้ระหว่างแมนฯ ซิตี้กับอาร์เซน่อล ได้ถูกเลื่อนออกไปก่อน หลังจากที่ เอวานเจลอส มารินาคิส ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อราว 13 วันก่อน ทางมารินาคิสได้พบปะกับสต๊าฟและนักเตะอาร์เซน่อลหลายคน ในแมตช์ระหว่างอาร์เซน่อลกับโอลิมเปียกอส

“จากคำแนะนำทางการแพทย์ ทำให้อาร์เซนอล และแมนฯซิตี้ ตระหนักว่าจำเป็นต้องเลื่อนเกมของพวกเขาที่จะฟาดแข้งกันคืนนี้ออกไปก่อน เพื่อจะได้มีเวลาประเมินสถานการณ์อย่างเต็มที่ ซึ่งทางพรีเมียร์ลีกก็เห็นด้วยว่าเกมในคืนนี้ควรจะโดนเลื่อนออกไป อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ พรีเมียร์ลีก ไม่มีแผนที่จะเลื่อนการแข่งขันนัดอื่นๆ แต่อย่างใด” พรีเมียร์ลีก ระบุในแถลงการณ์

ขณะที่ อาร์เซน่อล ปล่อยแถลงการณ์ว่า “บรรดานักเตะจะอยู่ที่บ้านของพวกเขา จนกว่าจะหมดช่วงระยะเวลา 14 วัน (นับจากวันที่ 27 กุมภาพันธ์) เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่สตาฟฟ์ 4 คนของเราที่นั่งใกล้กับมารินาคิส ในเกมนั้นก็จะต้องอยู่เฝ้าระวังที่บ้านจนกว่าจะครบ 14 วัน เราเข้าใจดีว่าแฟนบอลของเราผิดหวังกับเรื่องนี้มากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เดินทางไปยังเมืองแมนเชสเตอร์เพื่อที่จะรอชมเกมในคืนนี้ ทั้งนี้ ตั๋วแมตช์ดังกล่าวยังคงสามารถนำมาใช้ได้ในตอนที่เกมกลับมาแข่งกันใหม่อีกครั้ง โดยทุกคนที่อาร์เซนอล ขออวยพรให้มารินาคิส ฟื้นตัวโดยเร็ว และเราตั้งตารอที่จะให้นักเตะกับสตาฟฟ์ของเรากลับมาทำงานในวันศุกร์นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมของเรากับ ไบรท์ตัน (คืนวันที่ 14 มีนาคมนี้) ต่อไป”

Advertisement

ด้านสโมสรแมนฯ ซิตี้ แถลงการณ์ว่า จากการเลื่อนเกมที่จะต้องแข่งขันกับอาร์เซน่อลตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากนักเตะอาร์เซน่อลหลายคน ได้พบปะและทักทายกับมารินาคิส เจ้าของทีมโอลิมเปียกอส ซึ่งภายหลังเขาถูกตรวจพบว่ามีอาการป่วยโควิด-19 นั้น เราขออวยพรให้มารินาคิสหายป่วยและฟื้นตัวกลับมาได้โดยเร็ว ส่วนข้อมูลการกำหนดวันแข่งขันใหม่จะมีการชี้แจงในภายหลังจากนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม สโมสรไม่แนะนำให้แฟนบอลของเราเดินทางมาชมการแข่งขันแมตช์นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – เจ้าของทีมฟอเรสต์-โอลิมเปียกอส ติดโควิด-19 สื่อเผยเพิ่งนั่งดูแมตช์ปืนใหญ่!

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image