โซลชาร์ลั่นไม่พังเพราะผลแข่งนัดสองนัด มั่นใจลูกทีมฮึดโชว์ผลงานเยือนท็อฟฟี่

AFP

โซลชาร์ลั่นไม่พังเพราะผลแข่งนัดสองนัด มั่นใจลูกทีมฮึดโชว์ผลงานเยือนท็อฟฟี่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือเก้าอี้ร้อนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตที่ไม่แน่นอนของตัวเอง ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาอาจจะโดนปลดจากตำแหน่ง ถ้านำทีมบุกพ่ายเอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงค่ำวันนี้ (7 พ.ย.)

โซลชาร์กล่าวว่า ถ้าตัวเองไม่เชื่อในสิ่งที่ยึดถือและคุณค่าของสิ่งที่ปฏิบัติ แล้วจะมีใครมาเชื่อ ตนไม่ใช่คนอ่อนแอที่จะมาพังเพราะผลการแข่งขันแค่นัดสองนัด ที่ผ่านมาก็เปิดใจคุยกับผู้บริหารสโมสรมาตลอด และบอร์ดก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ

ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวัง แพ้มา 2 นัดติดในการลงสนามทุกถ้วยนั้น โซลชาร์เชื่อว่าลูกทีมจะมีลูกฮึดกลับมาทำได้ดีในเกมเตะที่กูดิสันปาร์ก การเป็นนักเตะหรือโค้ชของแมนฯยู ต้องแบกรับแรงกดดันจากความคาดหวัง ต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง เพราะเราคือทีมที่ดีที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผลงานในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดกลางสัปดาห์ เป็นธรรมดาที่ต้องถูกวิจารณื ซึ่งเราก็ต้องรับมือให้ได้ ลูกทีมทุกคนพร้อมแสดงให้เห็นว่ามีลูกฮึดกลับมาได้

กุนซือชาวนอร์เวย์กล่าวด้วยว่า ย้อนไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน คนยังชมแมนฯยูกันไม่ขาดปากหลังจากเอาชนะได้ทั้งปารีส แซงต์แชร์แมง และไลป์ซิก มาตอนนี้กลับเจอเสียงวิจารณ์ แต่ตนได้เรียนรู้ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะของแมนฯยูแล้ว ว่าจะต้องรับมือกับช่วงเวลาที่ดีและร้ายอย่างไร ทุกๆ แมตช์การแข่งขันจะกลายเป็นอดีตในเวลาอันรวดเร็ว และมีเกมต่อไปรออยู่ ทุกคนพร้อมสำหรับแมตช์เยือนเอฟเวอร์ตันแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image