ตะเพิด ‘ซิลวา’! ‘ทูเคิล’ เสียสถิติ ‘เชลซี’ พ่ายคาบ้านต่อรองบ๊วย 2-5

ตะเพิด ‘ซิลวา’! ‘ทูเคิล’ เสียสถิติ ‘เชลซี’ พ่ายคาบ้านต่อรองบ๊วย 2-5

“เดอะ แบกกี้ส์”​ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมรองบ๊วยของตาราง หักปากกาเซียนด้วยการบุกไปถล่มเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ถึงถิ่น 5-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ นัดที่ 30 ของฤดูกาล ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน

เจ้าถิ่นเชลซีได้ประตูออกนำก่อนจากคริสเตียน พูลิซิช ตั้งแต่นาทีที่ 27 แต่จุดเปลี่ยนของเกมเกิดในอีก 2 นาทีต่อมา เมื่อติอาโก้ ซิลวา โดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามไป ทำให้ท้ายครึ่งแรกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนมาได้ 2 ประตูจาก มาเตอุส เปเรย์ร่า ทำให้พลิกกลับขึ้นมานำ 2-1

จากนั้นครึ่งหลังเวสต์บรอมวิช มาได้ประตูอีก 2 ลูกจาก คัลลัม โรบินสัน นาทีที่ 63 และ เอ็มบาเย่ ดิญาน นาทีที่ 68 แม้ว่าเมสัน เมาท์ จะยิงไล่มาเป็น 2-4 ในนาทีที่ 71 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บโรบินสัน ก็มาบวกประตูที่ 2 ของตัวเอง ช่วยให้เวสต์บรอมวิช บุกมาเอาชนะเชลซีถึงถิ่น 5-2 เป็นความพ่ายแพ้เกมแรกในลีกของ โทมัส ทูเคิล ตั้งแต่เข้ามาคุมเชลซีด้วย

เวสต์บรอมวิช ยังคงอยู่อันดับ 19 เหมือนเดิม แต่มีแต้มขยับเป็น 21 คะแนน จาก 30 นัด ตามหลังนิวคาสเซิลที่อยู่ในโซนปลอดภัย 7 คะแนน ส่วนเชลซี อยู่อันดับ 4 มี 51 คะแนน จาก 30 นัดตามเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image