คล็อปป์ชี้หงส์ไม่ถึงขั้นท็อปฟอร์มแม้ถล่มปืน 4-0

AFP

คล็อปป์ชี้หงส์ไม่ถึงขั้นท็อปฟอร์มแม้ถล่มปืน 4-0

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังลูกทีมถล่มอาร์เซน่อล 4-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ว่าการเก็บชัยชนะในบ้านได้เป็นเรื่องดีเสมอ การจะเอาชนะในพรีเมียร์ลีกได้ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเกมก่อนหน้านี้ทีมเพิ่งแพ้มา และหลังจากนั้นเบรกทีมชาติ นักเตะต้องกระจายกันไปแข่งขันเกือบ 15 ประเทศ พอกลับมา บางคนมีปัญหาบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ บางคนเล่นได้แต่ไม่มาก และทีมมีเวลาเตรียมตัวก่อนลงสนามเพียง 1 วัน ขณะที่คู่แข่งกำลังฟอร์มดี

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เกมนี้ฟอร์มไม่ถึงกับสุดยอด แต่คุมเกมได้ดี เล่นอย่างสุขุม ประตูที่ทำได้ถือว่าทำได้ดี ส่วนเรื่องที่ตนเถียงกับมิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ข้างสนามนั้น สถานการณ์ตอนนั้น ซาดิโอ มาเน่ เจตนาโหม่งเล่นบอล ไม่มีการฟาวล์เกิดขึ้น เขาอาจจะเป็นนักเตะที่เน้นการปะทะ แต่ไม่ได้ทำฟาวล์ พอฝั่งม้านั่งสำรองของคู่แข่งลุกขึ้นมาโวยวาย จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะตอบโต้

คล็อปป์กล่าวในตอนท้ายว่า ช่วงที่ขึ้นนำ 1-0 มีจังหวะที่อาร์เซน่อลเล่นดี โล่งใจที่ลูกทีมทำประตูเพิ่มได้ ช่วงพักครึ่งก็แก้เกมไปนิดหน่อย และลูกทีมทำได้ดีมากๆ จนยิงประตูเพิ่มได้ หวังว่าจะรักษาฟอร์มต่อไปได้เรื่อยๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image