คอนเต้เตือนผู้บริหารสเปอร์สคิดให้เยอะเรื่องตลาดซื้อขาย หลังปล่อย 3 แข้งที่ซื้อมาไม่นานให้ทีมอื่นยืมตัว

Reuters

คอนเต้เตือนผู้บริหารสเปอร์สคิดให้เยอะเรื่องตลาดซื้อขาย หลังปล่อย 3 แข้งที่ซื้อมาไม่นานให้ทีมอื่นยืมตัว

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เตือนผู้บริหารทีมว่า ต้องใส่ใจมากกว่านี้ในการร่วมตลาดซื้อขายนักเตะ หลังจากที่เคยทำพลาดมาแล้วในอดีต โดยช่วงตลาดหน้าหนาวที่เพิ่งปิดฉากไปซึ่งเป็นตลาดซื้อขายแรกของคอนเต้หลังเข้ารับงานคุมทีมไก่เดือยทอง ปรากฏว่า สเปอร์สปล่อยต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ แข้งที่สโมสรซื้อมาในราคาสูงเป็นสถิติของทีม รวมถึงโจวานี่ โล เซลโซ่ และไบรอัน กิล ต่างถูกปล่อยตัวด้วยสัญญายืมตัว ทั้งที่ทั้ง 3 คนต่างเพิ่งย้ายร่วมทีมในช่วง 2-3 ปีหลัง

โดยเอ็นดอมเบเล่ซื้อมาในราคา 54 ล้านปอนด์ (2,430 ล้านบาท) เมื่อปี 2019, โล เซลโซ่ ราคา 27.2 ล้านปอนด์ (1,224 ล้านบาท) เมื่อปี 2020 และกิล ราคา 22.5 ล้านปอนด์ (1,012.5 ล้านบาท) เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

คอนเต้กล่าวว่า ปกติคุณจะซื้อนักเตะเพื่อเสริมทัพ จึงเป็นเรื่องแปลกมากถ้าคุณปล่อยนักเตะย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัวทั้งที่เพิ่งเล่นให้ทีมได้เพียง 2-3 ปีเท่านั้น สิ่งนี้สะท้อนว่า บางทีคุณต้องมองย้อนกลับไปว่าทำอะไรลงไป และทำความเข้าใจว่าอาจจะมีความผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น สโมสรควรต้องคิดและใส่ใจเรื่องพวกนี้มากกว่านี้ในการร่วมตลาดซื้อขายนักเตะในอนาคต ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ หากเราหวังที่จะเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้น ไม่เช่นนั้นแทนที่จะทำให้ทีมแกร่งขึ้น กลับจะยิ่งลดทอนคุณภาพทีมลง

อย่างไรก็ตาม ตลาดรอบนี้ สเปอร์สได้เสริมทัพ 2 แข้งจากยูเวนตุส คือ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ย้ายด้วยสัญญายืมตัว กับโรดริโก้ เบนตันกูร์ ที่เซ็นถาวร โดยคอนเต้กล่าวว่า ทั้งคู่จะช่วยทีมได้มาก ทำให้ทีมสมบูรณ์มากขึ้น โดยได้เบนตากูร์มาเสริมตรงกลาง ขณะที่คูลูเซฟสกี้เล่นได้ทั้งหมายเลข 10 และวิงแบ๊ก เราต้องพยายามไม่ให้ผิดพลาดมากนักในตลาดซื้อขายนักเตะ ขอย้ำว่ามีหลายทีมที่ออกสตาร์ตได้ดีกว่าเราและตอนนี้ก็ยังอันดับดีกว่าเรา ถ้าหวังจะลดช่องว่าง ต้องควบคุมความผิดพลาดให้น้อยที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image