คล็อปป์โต้เป๊ปไม่เห็นชาวอังกฤษเชียร์หงส์เป็นแชมป์ลีก เชื่ออารมณ์พาไปทำให้พูดแบบนั้น

Reuters

คล็อปป์โต้เป๊ปไม่เห็นชาวอังกฤษเชียร์หงส์เป็นแชมป์ลีก เชื่ออารมณ์พาไปทำให้พูดแบบนั้น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ตอบโต้กรณีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ว่า ชาวอังกฤษ ทั้งสื่อและคนทั่วไปเอาใจช่วยให้หงส์แดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่าเรือใบสีฟ้า เพราะหงส์มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ประสบความสำเร็จมากมายเมื่อในอดีต

(อ่านข่าวเพิ่มเติม เป๊ปไม่สนสื่อผู้ดีเชียร์หงส์เป็นแชมป์มากกว่า ชี้ชะตาอยู่ในมือเรือใบเอง)

คล็อปป์กล่าวว่า ไม่รู้เลยว่าคนทั้งประเทศเอาใจช่วยลิเวอร์พูล ไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเวลาไปไหนต่อไหน ออกจะเป็นตรงข้ามด้วยซ้ำ ตนอาศัยในเมืองลิเวอร์พูล แน่นอนว่าที่นี่มีคนอยากให้เราเป็นแชมป์ลีก แต่นั่นอาจจะแค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เชื่อว่าคอมเมนต์นั้น (ของเป๊ป) เกิดจากอารมณ์ร่วมในเกม ในฐานะโค้ช ตนเคยสัมผัสกับความรู้สึกแบบนั้นเมื่อเร็วๆ นี้ จากเกมเสมอท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เรียกว่าสถานการณ์พาไปให้รู้สึกบางอย่าง และพูดอะไรบางสิ่งออกไป เป็นเรื่องที่คงจะไม่พูดอีก ตอนนั้นตนบอกว่าสเปอร์สเล่นดีอย่างนี้แต่ก็ยังอยู่แค่อันดับ 5 ตอนที่พูดออกไปเหมือนจะดี แต่อาจจะไม่ถูกเรื่อง ไม่รู้ว่าเป๊ปกำลังอยู่ในสถานการณ์ไหน การตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นความรู้สึกที่ทำใจได้ยาก ขณะที่ลิเวอร์พูลได้เข้าชิง บางอย่างเลยอาจหลุดปากออกมา

Advertisement

ส่วนเรื่องสถานการณ์การลุ้นแชมป์หลังโดนแมนฯซิตี้ทิ้งห่างไป 3 แต้มนั้น คล็อปป์กล่าวว่า การแย่งแชมป์ยังไม่จบ เรายังเหลืออีก 3 เกมให้เล่น สิ่งที่คิดถึงตอนนี้มีแค่ว่าทำยังไงจะเก็บชัยให้ได้ทั้ง 3 นัด เราต้องไม่ถอดใจง่ายๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image