คล็อปป์ยังลุ้นหงส์เสริมทัพเพิ่มก่อนปิดตลาด แต่รับโอกาสเป็นไปได้น้อย

AFP

คล็อปป์ยังลุ้นหงส์เสริมทัพเพิ่มก่อนปิดตลาด แต่รับโอกาสเป็นไปได้น้อย

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ถูกสื่อถามความเห็นว่า คิดว่าได้รับการสนับสนุนด้านการเงินอย่างเต็มที่จาก “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป” (เอฟเอสจี) เจ้าของทีมแล้วหรือยัง หลังจากคล็อปป์ออกมายอมรับเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ทีมจำเป็นต้องเร่งเฟ้นหากองกลางมาเสริมทัพโดยเร็วที่สุดก่อนปิดตลาดซื้อขายรอบนี้

สำหรับตลาดซื้อขายรอบนี้ แม้ว่าหงส์แดงจะเสริมทัพหลักๆ 3 คน แต่คนที่น่าจะได้เป็นตัวจริงสม่ำเสมอจริงๆ มีแค่ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าชาวอุรุกวัยเท่านั้น ขณะที่ดาวรุ่งอย่างฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และคาลวิ้น แรมซีย์ เป็นการซื้อเพื่ออนาคตมากกว่า ประกอบกับช่วงต้นฤดูกาล หงส์แดงมีนักเตะบาดเจ็บหลายคนทำให้ผลงานไม่ดีเท่าที่ควร

คล็อปป์ตอบว่า สิ่งที่ตนไม่ชอบคือ ถ้าตอบไปว่า “ไม่แน่ใจเหมือนกัน” สื่อก็จะนำไปกระพือข่าวใหญ่โต ก็ต้องถามกลับว่าที่บอกว่า “ได้รับการสนับสนุน” นั้นหมายความว่าอย่างไร? มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ? ก็ไม่ ปกติเราเอาเรื่องพวกนี้มาพูดกันข้างนอกอย่างนี้เหรอ? ไม่ใช่อย่างแน่นอน

กุนซือหงส์แดงกล่าวต่อว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนพร้อมที่จะเสี่ยงมากขึ้นในการเข้าร่วมตลาดซื้อขาย แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ใช่คนตัดสินใจอยู่ดี ที่แน่ๆ คือเราจะพยายามทุกวิถีทางจนกว่าจะถึงเส้นตาย ตอนนี้ยังมีเวลาก่อนปิดตลาดซื้อขาย (เวลา 23.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น) และไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะซื้อใครเพิ่มได้หรือไม่ ตนก็จะแฮปปี้มากๆ เพราะพอปิดตลาดแล้วจะได้เลิกคิดถึงเรื่องพวกนี้ แล้วโฟกัสที่นักเตะที่มีอย่างเดียว

Advertisement

ในตอนท้าย คล็อปป์ยอมรับว่า ยิ่งใกล้เวลาปิดตลาด โอกาสจะซื้อนักเตะเพิ่มยิ่งน้อยลง ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีโอกาสเสริมทัพเสียทีเดียว แต่เป็นเรื่องยากมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image