คล็อปป์เห็นใจปาร์กเกอร์โดนปลดหลังพ่ายหงส์ยับ ชี้สุดซวยโปรแกรมแข่งเจอแต่ทีมโหดๆ

AFP

คล็อปป์เห็นใจปาร์กเกอร์โดนปลดหลังพ่ายหงส์ยับ ชี้สุดซวยโปรแกรมแข่งเจอแต่ทีมโหดๆ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล แสดงความเห็นใจสก็อตต์ ปาร์กเกอร์ ที่โดนบอร์นมัธปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเพียงไม่กี่วันหลังทีมพ่ายให้หงส์แดงยับเยิน 0-9 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

คล็อปป์กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากๆ ตอนได้ยินข่าวนี้ ทำให้รู้สึกเลยว่าการมีเจ้าของทีมที่เหมาะสมสำคัญยังไง ในพรีเมียร์ลีกมีรูปแบบการบริหารงานต่างออกไปในแต่ละทีม บางทีมมีรัฐบาลบางประเทศเป็นเจ้าของ บางทีมก็มีกฎหรือเงื่อนไขต่างๆ ที่จำกัดให้ทำอะไรได้ไม่เต็มที่ในเรื่องทรัพยากร บางทีมมีโครงสร้างการทำงานแบบเราหรืออาร์เซน่อล และก็มีทีมอย่างบอร์นมัธ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ฤดูกาลนี้มี 3 ทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกแชมเปี้ยนชิพ ทั้งน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และฟูแล่ม ต่างก็ลงทุนเสริมทัพ ขณะที่บอร์นมัธนั้นแทบไม่ได้เคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายสักเท่าไร ซึ่งย่อมเป็นปัญหาสำหรับทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

กุนซือหงส์แดงกล่าวในตอนท้ายว่า รู้สึกเห็นใจปาร์กเกอร์ เพราะไม่ใช่ว่าทีมของเขาไม่ดีพอ แต่เป็นเพราะโปรแกรมแข่ง 4 นัดแรกของบอร์นมัธต้องเจอกับทีมใหญ่ๆ ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล เป็นโชคร้ายสำหรับผู้จัดการทีมหน้าใหม่ที่มีเจ้าของทีมค่อนข้างขี้กังวล ปาร์กเกอร์เป็นโค้ชฝีมือดี แต่มาเจอเกมหนักติดๆ กัน แล้วจู่ๆ เจ้าของทีมก็บอกว่าไม่เอาแล้ว เป็นเรื่องโหดร้ายมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image