เทน ฮาก ลุ้นอาการเจ็บแรชฟอร์ด โวยโปรแกรมเตะถี่ทำนักเตะฟื้นตัวไม่ทัน

Reuters

เทน ฮาก ลุ้นอาการเจ็บแรชฟอร์ด โวยโปรแกรมเตะถี่ทำนักเตะฟื้นตัวไม่ทัน

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ่นเรื่องปัญหาโปรแกรมเตะถี่ของลีกลูกหนังอังกฤษ หลังจากมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนสำคัญของทีม ต้องออกจากการแข่งขันเพราะปัญหาบาดเจ็บ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ปีศาจแดงเปิดบ้านคว้าชัยเหนือเอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันที่ 8 เมษายน

เทน ฮาก กล่าวว่า ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าแรชฟอร์ดเจ็บมากน้อยขนาดไหน คงต้องรอเช็กอย่างละเอียดในอีกวันสองวัน แต่ที่แน่ๆ เขาดูไม่ดีเท่าไร นี่เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งวิทยาศาสตร์และงานวิจัยต่างบอกเหมือนๆ กันว่า นักเตะจำเป็นต้องได้พักในเวลาที่เหมาะสมเพื่อฟื้นฟูร่างกาย และนี่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่เราได้แต่ภาวนาว่าเขาจะไม่ต้องพักแข่งยาวๆ

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า ใครๆ ก็อยากส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม คนก็อยากดูฟุตบอลที่สนุก และอยากเห็นแต่นักเตะเก่งๆ ลงเล่นเช่นกัน แต่การลงสนามติดๆ กันในช่วงสั้นๆ แถมโปรแกรมยังหนัก ทำให้ฟื้นตัวไม่ทัน เราทุกคนต้องช่วยกันปกป้องนักเตะ

Advertisement

กุนซือปีศาจแดงยอมรับว่า น่าจะเปลี่ยนตัวแรชฟอร์ดออกหลังทีมขึ้นนำ 2-0 แล้ว แต่ที่ยังไม่เปลี่ยนเพราะอยากให้เขาทำความคุ้นเคยกับการเล่นร่วมกับอองโตนี่ มาร์ซิยาล ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองในการแข่งขันจริง คิดว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นอย่างนี้ คงไม่มีโค้ชคนไหนที่จะหมุนเวียนนักเตะมากจนเกินไป ตอนที่ทั้งแรชฟอร์ดและมาร์ซิยาลอยู่ในสนาม เรามีตัวทำประตูถึง 2 คนที่จะช่วยปิดเกมได้ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการเพื่อจะได้ปิดฤดูกาลอย่างประสบความสำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image