อาร์เตต้าจวกแข้งปืนเล่นดีแค่ต้นเกม ชี้จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ง่าย

Reuters

อาร์เตต้าจวกแข้งปืนเล่นดีแค่ต้นเกม ชี้จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ง่าย

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก กล่าวภายหลังลูกทีมพลาดท่าโดนเวสต์แฮมตีเสมอ 2-2 หลังจากนำเร็ว 2-0 ตั้งแต่ 10 นาทีแรก จนระยะห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือแค่ 4 แต้ม โดยปืนใหญ่เตะมากกว่า 1 นัด ว่า เป็นเรื่องน่าผิดหวังมากๆ เราเริ่มเกมได้อย่างสุดยอด คุมเกมได้ แต่หลังจากนั้นกลับแผ่วไป เปิดโอกาสให้คู่แข่ง เสียจุดโทษแบบที่ไม่ควรจะเสีย ต้องให้เครดิตเวสต์แฮมด้วย

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า หลังจากนั้นเกมก็วนซ้ำสำหรับอาร์เซน่อล ทั้งเตะมุม ลูกทุ่ม แต่ลูกทีมดูไม่กระหายที่จะทำประตูที่ 3-4 เลย ทุกคนเล่นกันสบายๆ เกินไป กลายเป็นการเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายมีความหวังในการตีตื้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุที่ทีมฟอร์มสะดุดเพราะกดดันที่ใกล้ถึงตำแหน่งแชมป์หรือไม่ อาร์เตต้าตอบว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่รู้ว่า 2-3 เดือนก่อนมันมีอะไรต่างจากตอนนี้ แต่เราควบคุมไม่ได้ การจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นเรื่องยากมากๆ ทุกเกมล้วนไม่ง่ายเลย ตัวอย่างจากทีมอื่นๆ ก็มีให้เห็น แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน คุณก็ต้องเล่นให้ดีที่สุดตลอดทั้งเกม ต้องพยายามให้ได้ชัยชนะมา ทุกทีมต่างก็มีเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้ การเล่นให้ดีแค่ 30 นาทีนั้นไม่เพียงพอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image