เทน ฮาก ยกย่องเด เคอา หนึ่งในนายทวารฝีมือดีที่สุดของแมนยู

ดาบิด เด เคอา (AP Photo/Dave Thompson)

เทน ฮาก ยกย่องเด เคอา หนึ่งในนายทวารฝีมือดีที่สุดของแมนยู

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนที่ตัดสินใจโบกมือลาสโมสรหลังหมดสัญญาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน โดยโพสต์ข้อความแจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ว่าการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรทั้งจากการโหวตของแฟนๆ และเพื่อนร่วมทีมถึง 4 ครั้ง ยืนยันถึงมาตรฐานการเล่นของเขาได้เป็นอย่างดี เด เคอา จะถูกจดจำในฐานะหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เทน ฮาก กล่าวด้วยว่า รู้สึกขอบคุณอย่างมากที่เขาช่วยเก็บคลีนชีทได้ถึง 25 นัด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงผลงานโดยรวมในเกมของเขาในการคุมทีมปีแรกของตน ทั้งนักเตะและสต๊าฟโค้ชทุกคนต่างส่งความปรารถนาดีให้เขากับก้าวต่อไปในชีวิตการค้าแข้ง

ด้านบรูโน่ แฟร์นันเดส กองกลางคนสำคัญของปีศาจแดง ได้โพสต์ไอจีสตอรี่อำลาเด เคอา พร้อมข้อความว่า “นายรู้ว่าฉันคิดกับนายยังไง และจะคิดถึงนายขนาดไหน พี่ชาย” “นายคู่ควรที่จะได้กล่าวคำอำลาที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยมีแฟนๆ ส่งเสียงเชียร์สำหรับความทรงจำที่สวยงามที่ผ่านมา” “นายสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับทีม จะไม่มีใครลืมชื่อนี้ นั่นคือสิ่งที่ใครก็เอาไปจากนายไม่ได้ ขอให้นายและครอบครัวโชคดี”

Advertisement

(อ่านข่าวเพิ่มเติม เด เคอา โพสต์ลาแฟนๆ แมนยูแล้ว ระบุถึงเวลาก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image