อาร์เตต้าเข้าใจรัมสเดลไม่แฮปปี้ ชี้เป็นหน้าที่ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ทีม

อาร์เตต้าเข้าใจรัมสเดลไม่แฮปปี้ ชี้เป็นหน้าที่ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ทีม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า เข้าใจเรื่องที่อารอน รัมสเดล นายทวารของทีมไม่พอใจที่โดนดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูคนใหม่แย่งตำแหน่งมือ 1 ใน 2 เกมหลังสุด ในเกมชนะเอฟเวอร์ตันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเกมถล่มพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์

รัมสเดลเป็นกำลังสำคัญของอาร์เซน่อลในการลุ้นเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในเกมลีกให้ปืนใหญ่มาถึง 52 นัดก่อนหน้านี้ ก่อนจะเสียตำแหน่งให้ราย่า ซึ่งอาร์เซน่อลยืมตัวมาจากเบรนท์ฟอร์ดในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยตัวรัมสเดลแสดงท่าทีไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดหลังต้องตกเป็นตัวสำรอง

อาร์เตต้ากล่าวว่า รู้สึกเสียใจและเห็นใจนักเตะทุกคนที่ไม่ได้ลงสนาม แต่นี่คือการแข่งขัน และก็เป็นหน้าที่ของตนที่ต้องตัดสินใจเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับทีม สำหรับปฏิกิริยาของรัมสเดลเป็นเรื่องเข้าใจได้ นักเตะทุกคนต่างก็ทำใจลำบากเรื่องนี้ แต่เขาก็คอยซัพพอร์ตทีมเป็นอย่างดี ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ตนคาดหวังจากลูกทีมทุกคนอยู่แล้ว เพราะเวลาที่คนอยู่ในสนาม จะต้องมีคนที่ไม่ได้ลงเล่นอยู่ ในทางกลับกันก็ด้วย ซึ่งเท่าที่เห็น รัมสเดลก็รับมือได้ดี

Advertisement

สำหรับเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอนพบท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สุดสัปดาห์นี้นั้น อาร์เตต้ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้ใครลงเฝ้าเสา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image