อาร์เตต้าลั่นอาร์เซน่อลตั้งเป้าเป็นทีมเบอร์ 1 ขอลุ้นแชมป์จนถึงที่สุด

อาร์เตต้าลั่นอาร์เซน่อลตั้งเป้าเป็นทีมเบอร์ 1 ขอลุ้นแชมป์จนถึงที่สุด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านถล่มคริสตัล พาเลซ 5-0 จนขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 20 มกราคม ว่า เราทำทุกอย่างได้ดีตั้งแต่เริ่มเกม ตนรู้สึกดีกับภาพรวมและฟอร์มการเล่นของทีมในช่วง 10 วันที่ผ่านมาอย่างมาก ทุกคนเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และนัดนี้พวกเขาต่างเล่นด้วยความกระหายในชัยชนะจนสัมผัสได้ การยิงได้ถึง 5 ประตู และไม่เสียประตูเลยเป็นสิ่งจำเป็นกับทีมเวลานี้

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า เราเริ่มเกมได้ดีมากด้วยการทำประตูเร็ว กดดันให้คู่แข่งต้องเล่นเกมบุก ทำให้มีพื้นที่เล่นบอลมากขึ้น และเราก็ฉวยโอกาสได้ดี เราพยายามฝึกฝนหลายอย่างเพื่อพัฒนาเกมการเล่น เพราะต้องการจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งการจะเป็นได้นั้นหมายถึงต้องทำให้ดีที่สุดในทุกๆ ด้าน เรายังทำได้ดียิ่งกว่านี้อีก ดังนั้นจึงจะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

สำหรับสถานการณ์ลุ้นแชมป์นั้น อาร์เตต้ากล่าวว่า ก็ต้องว่ากันไปตามสถานการณ์ แน่นอนว่าตอนที่เราชนะเยอะๆ ย่อมสนุกกว่า แต่ตอนนี้ก็ถือว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ยังเหลือครึ่งหลังของฤดูกาลให้ได้ลุ้นกันอยู่ ซึ่งเราก็จะทำให้เต็มที่ เรื่องการไล่ตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลเพื่อเบียดแย่งแชมป์นั้น อาร์เซน่อลจะทำให้ดีที่สุด เราต้องให้แน่ใจว่านักเตะรู้สึกว่าเราเชื่อใจพวกเขา สร้างความมั่นใจขึ้นมา เพราะถ้าเกิดความลังเลหรือไม่มั่นใจก็ไม่ช่วยอะไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image