คล็อปป์ลั่นตัดสินใจถูก ขอพักงาน 1 ปี ยันไม่คุมทีมในอังกฤษอีกหลังลาหงส์

คล็อปป์ลั่นตัดสินใจถูก ขอพักงาน 1 ปี ยันไม่คุมทีมในอังกฤษอีกหลังลาหงส์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดใจกับสื่อไม่กี่ชั่วโมงหลังประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าจะอำลาเก้าอี้กุนซือหงส์แดงหลังจบฤดูกาลนี้ ว่า คิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และไม่เสียใจกับสิ่งที่เลือก และไม่ได้คิดง่ายๆ ถึงตัดสินใจแบบนี้ ด้วยความรับผิดชอบที่มี คุณต้องรักษามาตรฐานงานให้สูงที่สุดตลอดเวลา ตนทำงานนี้มา 24 ปีแล้ว ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ตนจะมาอยู่กับทีมลิเวอร์พูล

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ทุกงานที่ทำจะเต็มที่เสมอ ถึงจุดหนึ่งก็ได้รับรู้ว่าขุมพลังของทีมไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นจึงอยากจะปิดฉากทุกอย่างให้จบสมบูรณ์ในฤดูกาลนี้ จากนั้นจึงพักเบรกจากงานไปก่อน เพราะไม่ใช่เด็กหนุ่มแล้ว ไม่สามารถจะพุ่งทะยานไปสุดพลังเหมือนก่อนได้ แต่ก็จะมีความทรงจำแสนพิเศษมากมาย

คล็อปป์กล่าวด้วยว่า เมื่อแจ้งการตัดสินใจกับลูกทีม พวกเขาไม่ได้ถามอะไรมาก แน่นอนว่าเขาไม่ได้ยินดีกับข่าวนี้ แต่ก็ยังอารมณ์ดีอยู่ เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับนักเตะ เขาจึงยังไม่ถามอะไรเพราะเราต่างเป็นมืออาชีพ ฤดูกาลหลังจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่เข้มข้นรออยู่

Advertisement

ส่วนเรื่องอนาคตนั้น คล็อปป์กล่าวว่า หลังอำลาทีมลิเวอร์พูลคงจะพักไปสักปี ไม่รับงานคุมสโมสรหรือทีมชาติ และจะไม่ขอคุมทีมในอังกฤษอีกแล้วตลอดไป ต่อให้จะอดตายก็จะไม่ทำอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image