สเปอร์ส-นิวคาสเซิลบินไปเตะที่เมลเบิร์นหลังปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 3 วัน

สเปอร์ส-นิวคาสเซิลบินไปเตะที่เมลเบิร์นหลังปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 3 วัน

เอลีกของออสเตรเลียแถลงเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และนิวคาสเซิล สองสโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะฟาดแข้งเกมอุ่นเครื่องหลังจบฤดูกาลที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเมลเบิร์น คริกเกต กราวด์ ความจุ 100,000 ที่นั่ง

แมตช์ดังกล่าวจะฟาดแข้งกันหลังพรีเมียร์ลีกปิดฤดูกาลในวันที่ 19 พฤษภาคม เพียงไม่กี่วันเท่านั้น โดยกำหนดการเตะนัดสุดท้ายของฤดูกาล สเปอร์สจะไปเยือนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ส่วนนิวคาสเซิลไปเยือนเบรนท์ฟอร์ด

นอกจากจะเจอกันเองแล้ว นิวคาสเซิลจะเตะเกมกระชับมิตรกับทีมออลสตาร์เอลีก ในวันที่ 24 พฤษภาคม ที่สนามด็อกแลนด์ สเตเดียม นครเมลเบิร์น ซึ่งในวันเดียวกัน ทีมฟุตบอลหญิงของอาร์เซน่อลก็จะเจอกับทีมรวมดาราเอลีกเช่นกัน

Advertisement

สำหรับการไปเตะที่เมลเบิร์นครั้งนี้จะเป็นการกลับไปเยือนบ้านหลังที่สองของกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู ซึ่งย้ายจากกรีซไปปักหลักที่เมลเบิร์นพร้อมกับครอบครัวสมัยเด็กๆ และเติบโตที่นั่น

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเลือกผู้เล่นที่จะลงสนามแมตช์นี้อาจจะต้องตัดสินใจกันจนถึงนาทีสุดท้าย เพราะนักเตะส่วนหนึ่งต้องไปเตรียมตัวกับแคมป์ทีมชาติเพื่อสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ซึ่งจะเปิดฉากที่เยอรมนีในวันที่ 14 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image