ฟอเรสต์ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 4 แต้ม จากการละเมิดกฎการเงินแล้ว

ฟอเรสต์ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 4 แต้ม จากการละเมิดกฎการเงินแล้ว

สโมสรน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ยื่นอุทธรณ์โทษตัดแต้ม 4 คะแนน ฐานทำผิดกฎผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีกอังกฤษแล้ว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ภายหลังจากคณะกรรมการอิสระตัดสินว่าฟอเรสต์ทำผิดกรณีขาดทุนฤดูกาล 2022-23 เกินกว่าที่กฎกำหนดไว้ 61 ล้านปอนด์ (2,806 ล้านบาท) ไปถึง 34.5 ล้านปอนด์ (1,587 ล้านบาท)

ผลจากการโดนตัดแต้มทำให้ฟอเรสต์ตกไปอยู่อันดับ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น มีแต้มตามหลังลูตัน ทาวน์ ที่กำลังหนีตายเช่นกัน 1 คะแนน

รายงานข่าวระบุว่า จริงๆ แล้วฟอเรสต์จะโดนตัด 6 คะแนน โดยตัด 3 คะแนน จากการละเมิดกฎ และอีก 3 คะแนน จากยอดขาดทุนที่ค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสโมสรให้ความร่วมมือในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเป็นอย่างดี จึงลดโทษเหลือ 4 คะแนน

Advertisement

ฟอเรสต์ระบุในแถลงการณ์หลังยื่นอุทธรณ์ว่า จะไม่แสดงความเห็นใดๆ เพิ่มเติมในตอนนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังกับคำตัดสินของคณะกรรมการอิสระ และกรณีนี้ได้สร้างความหนักใจให้กับทีมที่ต่อสู้เพื่อเลื่อนชั้นทุกทีม

ตามกฎของพรีเมียร์ลีก การอุทธรณ์ต้องได้ข้อสรุปก่อนวันที่ 24 พฤษภาคม หรือ 5 วันก่อนปิดฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตันก็โดนลงโทษตัด 10 คะแนน จากความผิดเข้าข่ายเดียวกัน และอุทธรณ์ผ่านได้ลดโทษเหลือตัด 6 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image