อาร์เตต้าชี้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ นอกจากทำให้ดีแล้วต้องภาวนาให้คู่แข่งพลาดด้วย

อาร์เตต้าชี้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ นอกจากทำให้ดีแล้วต้องภาวนาให้คู่แข่งพลาดด้วย

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือบอร์นมัธ 3-0 ทำให้ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ว่า แฮปปี้มากๆ ลูกทีมทำได้ดีตั้งแต่ต้นเกม น่าประทับใจมากๆ จริงๆ แค่ครึ่งแรกก็น่าจะยิงได้ถึง 3-4-5 ประตูแล้ว บอร์นมัธสร้างปัญหาให้เราอยู่บ้าง แต่เราก็คุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ทำให้ตนพอใจมากๆ นัดนี้ลูกทีมแสดงให้เห็นถึงการเล่นอย่างกล้าหาญ เติบโต นักเตะมีวิธีคิดที่ดี กล้าเล่น กล้าเสี่ยง เราทำอย่างนี้มาหลายเดือนแล้ว ก็ต้องทำต่อไป

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า ลูกทีมได้ใช้เวลาร่วมกันบ่อยครั้ง มีความรักและสามัคคีกัน เวลาอยู่ในห้องแต่งตัว พวกเขาจะพูดคุยเล่นหัวแซวกันสนุกสนาน เป็นทีมที่ดี อย่างนัดนี้ ดีแคลน ไรซ์ และไค ฮาเวิร์ตซ์ ต่างก็ทำได้ดี แต่นักเตะคนหนึ่งจะเล่นได้ดีอย่างนี้ไม่ได้เลยถ้าคนอื่นๆ ไม่ได้ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์นั้น อาร์เตต้ากล่าวว่า ตอนนี้เป็นความรู้สึกที่ท่วมท้น สัปดาห์ที่แล้วเราคว้าชัยชนะในเกมยากๆ 2 เกม แล้วเราก็เฝ้ารอบางอย่าง แต่มันไม่เกิดขึ้น สิ่งสำคัญคือการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และได้แต่ภาวนา (ให้คู่แข่งสะดุด)

Advertisement

สำหรับสถานการณ์ตารางคะแนนปัจจุบัน อาร์เซน่อลนำจ่าฝูงมี 83 คะแนน จาก 36 นัด เหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 คะแนน แต่ซิตี้ยังมีเกมในมืออีก 1 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image