แพทย์ชี้ ‘คาริอุส’ เล่นเฟอะฟะเพราะสมองกระทบกระเทือน

โลริส คาริอุส ป้องกันประตูพลาดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ (ภาพ Reuters)

โลริส คาริอุส ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ถูกส่งตัวเข้ารับการตรวจสมอง หลังจากต้นสังกัดหวั่นว่าเขาอาจได้รับความกระทบกระเทือนที่สมอง จากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่แพ้รีล มาดริด 1-3 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยนาทีที่ 48 ของเกมดังกล่าว คาริอุสถูกเซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมมาดริด ศอกเข้าที่หลังศีรษะ แต่ไม่มีผู้ตัดสินคนใดเห็นเหตุการณ์ และไม่มีการปฐมพยาบาลใดๆ แม้ว่าคาริอุสจะโวยเรื่องนี้ก็ตาม ซึ่งหลังจากถูกศอกคู่แข่งไปไม่ถึง 2 นาที คาริอุสก็พลาดเสียประตูแบบที่ไม่ควรจะเสีย ในจังหวะที่จะโยนบอลไปให้เพื่อนร่วมทีม แต่กลับถูกคาริม เบนเซม่า เหยียดขาจิ้มบอลเข้าประตูไป

ทางสโมสรจึงตัดสินใจส่งตัวผู้รักษาประตูชาวเยอรมันซึ่งอยู่ระหว่างพักผ่อนที่สหรัฐอเมริกา ไปที่โรงพยาบาลแมสซาชูเซตต์ เจเนอรัล ฮอสพิทัล ในบอสตัน เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการตรวจกับ นายแพทย์รอส ซาฟอนเต้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการบาดเจ็บที่สมอง ซึ่งดูแลนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน

โดยแถลงการณ์ของแพทย์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ระบุว่า หลังตรวจสอบจากภาพการแข่งขันในเกมดังกล่าว และรวบรวมรายละเอียดต่างๆ รวมถึงรายงานเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นหลังการปะทะกัน พร้อมทั้งตรวจร่างกายนักกีฬา และดูจากตัวชี้วัดต่างๆ แล้ว สรุปได้ว่า คาริอุสได้รับการกระทบกระเทือนที่สมองในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งในช่วงที่แพทย์ประเมินอาการของเขานั้น พบว่ายังมีอาการที่แสดงให้เห็นถึงความผิดปกติในการมองเห็นตำแหน่งของวัตถุหลงเหลืออยู่ และน่าจะเกิดขึ้นทันทีหลังจากเหตุปะทะกันด้วย นอกจากนี้ก็พบว่ายังมีความผิดปกติเกี่ยวกับพื้นที่ในการมองเห็นอยู่ด้วย จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาการผิดปกติเหล่านี้จะส่งผลต่อผลงานในสนาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image