‘เด รอสซี่’ โบกมือลา ‘โรม่า’ หลังรับใช้สโมสร 18 ปี แต่ยังไม่แขวนสตั๊ด

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (REUTERS/Alberto Lingria)

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กัปตันทีมโรม่าวัย 35 ปี อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ประกาศเตรียมลาต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาลนี้ หลังจากค้าแข้งกับสโมสรแห่งกรุงโรมทีมเดียวตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา โดยเกมนัดสุดท้ายของเด รอสซี่ คือแมตช์เหย้ารับมือปาร์ม่าในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

โรม่าเผยผ่านแถลงการณ์ว่า แม้จะลาทีมแล้ว แต่เด รอสซี่ ยังจะไม่เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแต่อย่างใด และจะก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่ในวงการลูกหนัง ถือเป็นการสิ้นสุดยุคสมัยสำหรับทีม

ด้านจิม ปัลล็อตต้า ประธานสโมสรโรม่า กล่าวว่า เด รอสซี่ เปรียบเสมือนหัวใจของโรม่ามาตลอด 18 ปี การร่ำลาครั้งนี้คงมีน้ำตากันทุกคน แต่สโมสรก็เคารพการตัดสินใจของเขาที่ต้องการจะสานต่ออาชีพนักฟุตบอลแม้ว่าจะอายุเกือบ 36 ปีแล้วก็ตาม ในนามของสโมสรโรม่า ขอขอบคุณความทุ่มเททุกอย่างที่เขามีให้ทีมตลอดมา และยืนยันว่าจะอ้าแขนรับการกลับมาในบทบาทใหม่ๆ ของเขาวันใดวันหนึ่งข้างหน้า

ทั้งนี้ เด รอสซี่ เป็นผลิตผลจากอคาเดมีสโมสร ลงเล่นให้โรม่ารวม 615 นัด ยิงไป 63 ประตู ร่วมคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย ปี 2007 และ 2008 รวมถึงซุปเปอร์โคปปา ปี 2007 โดยได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมหลังจากฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานสโมสรอำลาทีมไปเมื่อปี 2017

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image