ยังไม่หมดไฟ! ‘ริเบรี่’ แข้งเก๋าวัย 35 ปี เปิดตัวซบ ‘ฟิออเรนติน่า’ คาดเซ็นสัญญา 2 ปี

Photo : ACF Fiorentina

ฟร้องก์ ริเบรี่ ปีกวัยเก๋าจอมลากเลื้อยชาวฝรั่งเศส เปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม หลังหมดสัญญากับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2018-19

ทั้งนี้คาดว่าริเบรี่ ในวัย 36 ปี ตกลงจรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปีกับฟิออเรนติน่า ทำให้เขาจะยังลงโชว์เพลงแข้งไปจนถึงปี 2021 โดย “สกาย อิตาเลีย” รายงานว่า ริเบรี่จะได้รับเงินราว 4.5 ล้านยูโรต่อซีซั่น (153.7 ล้านบาท)

“ผมมีความสุขมากๆ ผมเดินทางมาที่นี่พร้อมกับครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ผมพูดคุยกับฟิออเรนติน่าตลอดสัปดาห์ นอกจากนี้ผมยังพูดคุยกับลูก้า โทนี่ (อดีตกองหน้าระดับตำนานชาวอิตาลี ซึ่งเคยค้าแข้งกับบาเยิร์นและฟิออเรนติน่า) เขาบอกว่าฟิออเรนติน่าคือสโมสรที่ยอดเยี่ยม และอยู่ในเมืองฟลอเรนซ์ที่ผมชื่นชอบ คือผมพอจะรู้ภาษาอิตาเลียนบ้างนะ แม้จะไม่เพอร์เฟ็กต์ แต่ก็คิดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยล่ะ” ริเบรี่กล่าวกับ สกาย อิตาเลีย

สำหรับ ลูก้า โทนี่ เคยย้ายจากฟิออเรนติน่าไปอยู่กับบาเยิร์นในปี 2007 โดยทำไป 37 ประตูจากการลงเล่น 60 นัดในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ และซิวแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี 2 สมัย และเดเอฟเบ โพคาล 2 สมัย ส่วน ริเบรี่ยิงให้บาเยิร์น 124 ประตู กับ 182 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 425 นัดรวมคว้าแชมป์ไปทั้งหมด 23 ครั้งกับบาเยิร์น เช่น บุนเดสลีก้า เยอรมนี 9 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เป็นต้น

Advertisement

ริเบรี่ เป็นนักเตะคนที่ 8 ที่ฟิออเรนติน่าเซ็นสัญญาเข้ามาในซัมเมอร์นี้ ต่อจากเควิน ปรินซ์ บัวเต็งกับโปล ลิโรล่า จากซาสซูโอโล่, เอริก ปุลการ์ จากโบโลญญ่า และมิลาน บาเดลจ์ จากลิซิโอ โดยจะมีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในคืนวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาท้องถิ่นในอิตาลี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image