เด็กปืนถูกใจสิ่งนี้! ‘นาบรี้’ โคตรแสบเย้ย ‘สเปอร์ส’ ลอนดอนเหนือสีแดง! หลังถล่ม 7-2

Photo : Reuters

แซร์จ นาบรี้ ปีกขวาวัย 24 ปี ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทำเอาแฟนบอล “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยิ้มกริ่มไปตามๆ กัน หลังโพสต์ข้อความเย้ยหยัน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หลังจากนาบรี้ระเบิดฟอร์มโหดกดคนเดียว 4 ประตู ช่วยให้บาเยิร์นบุกไปถล่ม สเปอร์ส รองแชมป์เมื่อฤดูาลที่แล้วแบบถล่มทลาย 7-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 ของกลุ่มบี ที่ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 ตุลาคม

หลังจบเกม นาบรี้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ลอนดอนเหนือ สีแดง!” พร้อมกับแนบรูปฉลองการทำประตูทั้ง 4 ช็อต ซึ่งถือเป็นการล้อเลียนสเปอร์สได้อย่างสุดแสบ ในฐานะที่นาบรี้เคยเป็นนักเตะของอาร์เซน่อล คู่ปรับในย่านลอนดอนเหนือของสเปอร์สนั่นเอง

“การยิงได้ 4 ประตูเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ซึ่งผมจินตนาการว่าแฟนบอลอาร์เซน่อลน่าจะมีความสุขไปด้วยเช่นกัน ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับบาเยิร์น เรามีความสุขกับเกมนี้สุดสุด” นาบรี้เปิดใจ

สำหรับนาบรี้เคยค้าแข้งกับอาร์เซน่อลตั้งแต่ชุดยู-18, ยู-23 และก้าวขึ้นมาชุดใหญ่ในปี 2013 ซึ่งเขาทำผลงาน 12 ประตู 8 แอสซิสต์จาก 38 นัดในชุดยู-23 ของปืนใหญ่ และยิง 1 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 18 นัดในชุดใหญ่ ก่อนถูกปล่อยยืมไปอยู่กับเวสบรอมวิช อัลเบี้ยน ปี 2015 จากนั้นถูกขายไปอยู่กับแวร์เดอร์ เบรเมน ในเยอรมนี ในปี 2016 ก่อนย้ายมาอยู่กับบาเยิร์นในปี 2017 ระหว่างนั้นถูกปล่อยยืมไปที่ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2018 ก่อนกลับมาเฉิดฉายกับบาเยิร์นในที่สุด โดยปัจจุบันเขาทำไป 14 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ให้กับเสือใต้จาก 49 นัดในทุกรายการ

Advertisement

โดย 4 ตุงของนาบรี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเยอรมนีคนที่ 2 ที่สามารถยิง 4 ประตูในแมตช์เดียวของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อจากมาริโอ โกเมซ ที่ยิง 4 เม็ด ใส่บาเซิล ช่วยให้บาเยิร์นชนะ 7-0 ในเลก 2 ของรอบ 16 ทีม เมื่อเดือนมีนาคมปี 2012

นอกจากนี้ประตูของนาบรี้ ที่เกิดขึ้นในครึ่งหลังทั้งหมด ทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ยิง 4 เม็ดในครึ่งเดียวของเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อจากหลุยซ์ อาเดรียโน่ ยิงให้ชัคตาร์ โดเนตส์ ถล่มบาเต้ โบริซอฟ 7-0 เมื่อเดือนตุลาคม 2014

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image