ยูฟ่าเล็งย้ายสนามยูโร 2020 บางแมตช์ เวมบลีย์อาจได้จัดเพิ่ม

สนามเวมบลีย์ (Photo by JUSTIN TALLIS / AFP)

ยูฟ่าเล็งย้ายสนามยูโร 2020 บางแมตช์ เวมบลีย์อาจได้จัดเพิ่ม

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงสนามแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2020” บางคู่ เนื่องจากเมืองดับลิน, บิลเบา และมิวนิก ซึ่งได้สิทธิจัดการแข่งขันไปก่อนหน้านี้ อาจไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของยูฟ่าที่ต้องเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามได้อย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

บีบีซีระบุว่า กรุงดับลิน เมืองหลวงของไอร์แลนด์ น่าจะโดนถอนสิทธิจัดการแข่งขันทั้ง 4 นัด คือ รอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด และรอบ 16 ทีมสุดท้าย 1 นัด ไปที่อื่น ซึ่งในส่วนของรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ถ้าอังกฤษได้แชมป์กลุ่มดีก็จะลงเล่นนัดดังกล่าว และสนามเวมบลีย์ของอังกฤษน่าจะเสนอตัวจัดแทน โดยเดิมนั้นเวมบลีย์ได้สิทธิจัดแข่งรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด, รอบ 16 ทีมสุดท้าย 1 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนแมตช์ที่บิลเบา คาดว่าจะย้ายไปเซบีย่าแทน ขณะที่เกมเตะ 4 แมตช์ ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ได้แก่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ 3 แมตช์ และรอบก่อนรองชนะเลิศ 1 แมตช์นั้น ยังไม่ชัดเจนว่าจะย้าย หรือยังได้สิทธิจัดการแข่งขันต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ได้รับผลกระทบจากโควิด ต้องเลื่อนเตะมา 1 ปี และกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคมนี้ โดยเวียนจัดใน 12 เมืองทั่วยุโรป รวม 51 นัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image