แบร์นาร์โด้มั่นใจโรนัลโด้เป็นกำลังสำคัญทีมชาติ แม้ฟอร์มไม่ดีกับปีศาจแดง

(Photo by ANDER GILLENEA / AFP)

แบร์นาร์โด้มั่นใจโรนัลโด้เป็นกำลังสำคัญทีมชาติ แม้ฟอร์มไม่ดีกับปีศาจแดง

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางชาวโปรตุกีสของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสจะยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมในการลุ้นสร้างผลงานในการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2022” ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นในระดับสโมสรกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

โรนัลโด้เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดในวงการฟุตบอลชายระดับทีมชาติ กับผลงานการยิง 117 ประตู จากการลงสนาม 191 นัด อย่างไรก็ตาม ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โรนัลโด้ยิงได้เพียง 1 ลูก จาก 10 นัดหลังสุด โดยครั้งสุดท้ายที่ทำได้คือเกมยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กับสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน ขณะที่ระดับสโมสร เพิ่งยิงให้แมนฯยูเพียง 3 ประตู และส่วนใหญ่ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง

ซิลวากล่าวว่า ในความเป็นจริง เมื่อคุณมีนักเตะอย่างโรนัลโด้ในทีม เป็นเรื่องธรรมดามากๆ ที่บางครั้งเพื่อนร่วมทีมต้องพยายามสร้างโอกาสให้เขา เพราะโรนัลโด้เป็นนักเตะประเภทที่สามารถช่วยทีมคว้าชัยชนะได้ในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม เราควรต้องใช้ประโยชน์กับการมีนักเตะแบบนี้ในทีม แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ควรพึ่งพาเขามากจนเกินไปจนทำให้เสียไดนามิกของทีม อย่างไรก็ตาม หากเราวางแผนได้อย่างถูกต้อง โรนัลโด้จะเป็นอาวุธที่แสนอันตรายสำหรับทีมได้อย่างแน่นอน

ซิลวากล่าวด้วยว่า เป้าหมายสูงสุดย่อมเป็นการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้ นั่นคือความฝันของเด็กทุกคน เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของวงการลูกหนัง และเป็นฝันที่ทุกคนมีร่วมกัน อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป ตอนนี้โฟกัสที่การซ้อม การแข่งขันแต่ละแมตช์ เมื่อแข่งจบก็กลับมาฟื้นฟูร่างกาย ซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันนัดต่อไป ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะไปถึงเป้าหมายเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image