อาแจ็กซ์ประณามแฟนบอลป่วนแมตช์กับเฟเยนูร์ด เหตุทีมฟอร์มบู่โดนนำ 3-0 ใน 37 นาที

อาแจ็กซ์ประณามแฟนบอลป่วนแมตช์กับเฟเยนูร์ด เหตุทีมฟอร์มบู่โดนนำ 3-0 ใน 37 นาที

เกมฟุตบอลลีกดัตช์คู่บิ๊กแมตช์ระหว่างอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และเฟเยนูร์ด เมื่อวันที่ 24 กันยายน ต้องยกเลิกการแข่งขันกลางคันในนาทีที่ 56 หลังจากแฟนบอลอาแจ็กซ์ เจ้าถิ่น ก่อเรื่องขว้างพลุแฟลร์ ดอกไม้ไฟ และแก้วพลาสติกลงไปในสนามจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีคลิปเหตุการณ์ที่แฟนบอลอาแจ็กซ์ก่อเรื่องทำลายข้าวของภายในรังเหย้าของตัวเอง เนื่องจากไม่พอใจที่เฟเยนูร์ดบุกไปนำถึง 3-0 ตั้งแต่ 37 นาทีแรก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์วุ่นวายด้านนอกสนาม เนื่องจากแฟนบอลบางส่วนพยายามพังเข้าไปในสนาม

Advertisement

ด้านนักเตะและสต๊าฟโค้ชเฟเยนูร์ดต้องเก็บตัวอยู่ในห้องแต่งตัวชั่วระยะเวลาหนึ่งจนแน่ใจว่าปลอดภัยแล้วจึงออกไปได้ โดยเกมนี้แฟนบอลทีมเยือนไม่ได้เข้าชมด้วยเพื่อความปลอดภัย

สโมสรอาแจ็กซ์ออกแถลงการณ์หลังการแข่งขันว่า พฤติกรรมเหล่านี้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายจัดการของทีมต่างไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกเหล่านี้ที่นำไปสู่การยกเลิกการแข่งขัน เข้าใจดีที่แฟนบอลไม่พอใจผลงานของทีมในช่วงต้นฤดูกาล แต่จะแสดงออกแบบนี้ไม่ได้ และอาแจ็กซ์ต้องขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

สำหรับอาแจ็กซ์ ดีกรีแชมป์ลีกดัตช์ 36 สมัย เพิ่งคว้าชัยชนะได้นัดเดียวจากเกมลีก 4 นัดก่อนหน้านี้ รั้งอันดับ 13 ของตาราง มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 2 แต้มเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image