มิลานประกาศเด้งพิโอลีพ้นกุนซือแล้ว คุมทีมนัดสุดท้ายปิดฤดูกาลเสาร์นี้

(Alberto Gandolfo/LaPresse via AP)

มิลานประกาศเด้งพิโอลีพ้นกุนซือแล้ว คุมทีมนัดสุดท้ายปิดฤดูกาลเสาร์นี้

สเตฟาโน่ พิโอลี โดนปลดจากตำแหน่งกุนซือเอซี มิลานแล้ว เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม เพียง 2 ปี หลังพาทีมก้าวไปคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ครั้งแรกในรอบ 11 ปี เมื่อปี 2022

สโมสรมิลานแถลงว่า พิโอลีซึ่งมีสัญญาคุมทีมถึงปี 2025 จะสิ้นสุดการทำหน้าที่ของตัวเองหลังจบฤดูกาลนี้ โดยจะทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายในเกมนัดส่งท้ายฤดูกาลกับซาแลร์นิตาน่าในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

พิโอลีเข้าไปกุมบังเหียนมิลานเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 และกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ หลังพาทีมคว้าแชมป์หนแรกนับตั้งแต่ปี 2011 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว รวมถึงพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลก่อน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ มิลานไม่เพียงหมดลุ้นแชมป์ แม้จบตำแหน่งรองแชมป์ แต่โดนคู่ปรับร่วมเมืองอย่างอินเตอร์ มิลาน ทิ้งห่างถึง 19 คะแนน ขณะเหลือเกมเตะอีก 1 นัด ซ้ำร้ายอินเตอร์ยังการันตีแชมป์ได้ในแมตช์ชนะมิลาน 2-1 เมื่อปลายเดือนเมษายนอีกด้วย ขณะที่ผลงานในบอลถ้วยยุโรปก็น่าผิดหวัง ตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก และมาโดนโรม่าเขี่ยตกรอบน็อกเอาต์ยูโรป้าลีก

สื่ออิตาลีรายงานว่า เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือชาวโปรตุกีสของทีมลีลล์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้าไปรับช่วงคุมทีมมิลานสู้ศึกฤดูกาลหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image